Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Kinh nguyệt không đều làm sao biết có thai?

  15/05/2017  16:34

“Kinh nguyệt không đều làm sao biết có thai thưa bác sĩ? Cháu năm nay 26 tuổi, kết hôn được gần 4 tháng. Hai vợ chồng cháu quan hệ đều đặn nhưng vì kinh nguyệt không đều nên cháu không biết làm sao để biết có thai hay không? Cả hai vợ chồng cùng mong con nên rất mong được bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ! Cháu xin cám ơn!” Mai Ngọc (26 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội)

Trả lời

Xin chào Mai Ngọc, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với câu hỏi “Kinh nguyệt không đều làm sao biết có thai?” sẽ được trả lời trong phần tư vấn dưới đây.

Kinh nguyệt không đều làm sao biết có thai?

Thử que để biết có thai hay không

Với những chị em có chu kì kinh nguyệt đều đặn, có thể sớm phát hiện có thai hay không khi bị chậm kinh. Tuy nhiên, với những trường hợp có vòng kinh nguyệt không đều thì việc phát hiện có thai khó khăn hơn.

Với trường hợp kinh nguyệt không đều, có quan hệ đều đặn và không sử dụng các biện pháp tránh thai, chị em có thể phát hiện mang thai sớm bằng một số biểu hiện như: âm đạo ra chút máu hồng hoặc đỏ tươi, khí hư ra nhiều, ngực căng tức, khó chịu với mùi thức ăn, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi không rõ nguyên nhân…

Tuy nhiên để xác định chính xác có mang bầu hay không chị em nên thực hiện các biện pháp kiểm tra thai sớm hơn. Cụ thể như sau:

– Thử que thử thai: Đây là cách đơn giản, dễ thực hiện và tương đối chính xác nếu que đảm bảm chất lượng và dùng đúng cách. Sau khi thử, nếu que lên 2 vạch đỏ là mang thai.

Kinh nguyệt không đều làm sao biết có thai?

Xét nghiệm máu để phát hiện thai sớm 1 cách chính xác

– Xét nghiệm máu: Đây là phương pháp chính xác bởi nó có thể phát hiện được nội tiết hCG để xác nhận việc mang thai. HCG là một loại hormone được sản xuất bởi những tế bào hình thành nên nhau thai, có chức năng nuôi dưỡng trứng sau khi thụ tinh và dính vào thành tử cung. Cách này có thể chính xác sau khoảng 6 – 8 ngày sau khi thụ thai.

– Siêu âm: Qua hình ảnh tử cung để phát hiện có túi thai hay không.

Mai Ngọc nếu đang nghi ngờ mình có thai, bạn có thể thực hiện các phương pháp trên để biết bản thân có thai hay không. Trường hợp bạn có thai thì nên chú ý giữ gìn sức khỏe và có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho các mẹ bầu.

Còn nếu không có thai, bạn nên đi khám và điều trị tình trạng kinh nguyệt không đều của mình. Kinh nguyệt không đều có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên cần điều trị sớm.

Ngoài thắc mắc “ Kinh nguyệt không đều làm sao biết có thai?”, Mai Ngọc còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: