Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ bị bệnh gì?

  24/05/2017  12:11

“Xin chào bác sĩ, tôi có vấn đề tế nhị muốn hỏi bác sĩ ạ. Dạo gần đây cháu có hiện tượng ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ. Cảm giác đau rát còn xảy ra khi tôi đi tiểu. Điều này khiến tôi vô cùng khó chịu và lo lắng. Liệu tôi bị bệnh gì thưa bác sĩ?” Nguyễn Ý Nhi (28 tuổi, Nhân viên ngân hàng)

Trả lời

Ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ bị bệnh gì?

Ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ khiến chị em lo lắng khó chịu

Xin chào Ý Nhi! Cám ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Các bác sĩ của Bệnh viện sẽ tư vấn tình trạng ngứa rát quanh vùng kín khi quan hệ trong bài viết dưới đây.

Ngứa rát vùng kín khi quan hệ và khi đi tiểu mà chị Ý Nhi đang gặp phải là biểu hiện của một số căn bệnh như:

– Viêm âm đạo: Đây là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ. Bệnh là tình trạng vùng âm đạo bị tổn thương do sự phát triển của nấm, vi khuẩn hoặc vi rút. Tác nhân gây bệnh khiến vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, gây cảm giác nóng rát khi đi tiểu và gây đau đớn khi giao hợp.

-Viêm niệu đạo: Ngoài cảm giác nóng rát khi đi tiểu và đau khi quan hệ thì khi bị viêm niệu đạo, chị em có thể bị chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều.

Ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ bị bệnh gì?

Ngứa vùng kín ảnh hưởng lớn đến tâm lý chị em

– Bệnh lậu: Đây là căn bệnh lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn do vi khuẩn cầu lậu gây ra. Bệnh lâu có thể gây viêm âm đạo, viêm niệu đạo và các bệnh viêm nhiễm khác. Ngứa rát quanh vùng kín khi quan hệ là một biểu hiện của bệnh. Đây là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe phụ nữ nên không được chủ quan.

Ngoài ra, hiện tượng ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ còn là biểu hiện của hiện tượng “khô hạn” hoặc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Những căn bệnh này nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, sức khỏe và tâm lý của chị em. Không những vậy, tình trạng này kéo dài còn dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Để xác định chính xác tình trạng ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ là bệnh gì chị nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám. Chị có thể đến Bệnh viện Thu Cúc để các bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp cho chị.

Ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ bị bệnh gì?

Thăm khám sớm để được điều trị ngứa rát vùng kín

Bên cạnh đó, chị nên giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ an tình dục an toàn. Nếu bạn tình có dấu hiệu tương tự chị nên động viên cùng thăm khám và điều trị.

Nếu còn lo lắng về tình trạng ngứa rát xung quanh vùng kín khi quan hệ tình dục, chị Ý Nhi có thể liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: