Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Thụ tinh nhân tạo khác thụ tinh ống nghiệm như thế nào?

  17/05/2017  17:19

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi: Thụ tinh nhân tạo khác thụ tinh ống nghiệm như thế nào ạ? Em rất muốn tìm hiểu về các phương pháp này vì vợ chồng em bị hiếm muộn 3 năm nay và đã chữa nhiều rồi nhưng vẫn chưa có tin vui. Mong bác sĩ tư vấn! (Huyền Trang, 31 tuổi, Hà Nội).

Chào Huyền Trang!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc đã nhận được câu hỏi của bạn! Vấn đề bạn hỏi: Thụ tinh nhân tạo khác thụ tinh ống nghiệm như thế nào, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung

– Thụ tinh nhân tạo (viết tắt là IUI) và thụ tinh ống nghiệm (viết tắt là IVF) là các phương pháp hỗ trợ sinh sản đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc vô sinh không rõ nguyên nhân. Trong đó, IUI là phương pháp bơm tinh trùng của người chồng đã qua sàng lọc vào buồng tử cung của người vợ. IVF là phương pháp tạo phôi trong ống nghiệm bằng cách lấy tinh trùng của người chồng và noãn của vợ sau đó cấy phôi ngược lại tử cung của người vợ để tiếp tục quá trình mang thai.

– Đặc điểm của hai phương pháp này cụ thể như sau:

+ Thụ tinh nhân tạo IUI:

* Tinh trùng được lọc rửa, lựa chọn ra những tinh trùng khỏe mạnh nhất để bơm trực tiếp vào buồng tử cung của nữ giới .

* Quá trình thụ tinh tạo thành phôi thai diễn ra trong cơ thể nữ giới, phôi được tạo thành sẽ di chuyển xuống buồng tử cung để làm tổ.

* Điều kiện để có thể áp dụng phương pháp này là: Tinh trùng của nam giới sau khi lọc rửa phải đạt tối thiểu 1 triệu tinh trùng di động; nữ giới có buồng tử cung và ít nhất một bên vòi trứng, buồng trứng hoạt động bình thường.

Thụ tinh ống nghiệm và phương pháp lấy tinh trùng của người chồng và noãn của người vợ tạo phôi trong ống nghiệm

Thụ tinh ống nghiệm và phương pháp lấy tinh trùng của người chồng và noãn của người vợ tạo phôi trong ống nghiệm

+ Thụ tinh ống nghiệm IVF:

* Lựa chọn những tinh trùng khỏe mạnh nhất, hút noãn từ buồng trứng của nữ giới để tạo phôi trong ống nghiệm.

* Quá trình thụ tinh xảy ra hoàn toàn trong ống nghiệm – bên ngoài cơ thể con người, sau khi tạo thành phôi mới cấy vào buồng tử cung.

* IVF được áp dụng cho mọi đối tượng vô sinh khi tinh trùng đáp ứng yêu cầu thụ tinh, nữ giới có buồng trứng và tử cung hoạt động bình thường.

Hiện nay, thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp hỗ trợ sinh sản rất hiệu quả, tăng cơ hội mang thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh. Phương pháp này được nhiều cặp đôi lựa chọn vì nó đơn giản, chi phí phù hợp và dễ thực hiện. Phương pháp IUI được áp dụng rất thành công tại Đơn vị Sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Mọc mụn ở vùng kín nữ giới

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI rất hiệu quả

Trong trường hợp của Huyền Trang, vợ chồng bạn có thể sắp xếp thời gian tới trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc để các bác sĩ của chúng tôi thăm khám và tư vấn những biện pháp tốt nhất cho bạn.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề thụ tinh nhân tạo khác thụ tinh ống nghiệm như thế nào, bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: