Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Nạo hút thai hại sức khỏe như thế nào?

  15/05/2017  16:01

Nạo hút thai là sự chấm dứt quá trình phát triển của một thai kỳ trong những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai chết lưu, thai hỏng,… Dù bất cứ lý do nào thì nạo hút thai hại sức khỏe chị em vô cùng. Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em hiểu hơn về vấn đề này.

Nữ giới nạo hút thai hại sức khỏe thế nào?

Sau khi nạo hút thai, chị em dễ mắc các bệnh về phụ khoa

Sau khi nạo hút thai, chị em dễ mắc các bệnh về phụ khoa

Rất nhiều chị em chia sẻ rằng: Sau khi nạo hút thai, sức đề kháng của cơ thể chị em bị giảm sút rất nhiều. Chị em thường xuyên mắc các vấn đề về vùng kín như: viêm nhiễm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, u nang,… Không chỉ có vậy, sức khỏe của cơ thể cũng giảm đáng kể. Biểu hiện là chị em thường xuyên bị ốm, dễ mệt mỏi, huyết áp giảm sút,…

Chị Ngô Bảo Anh, 28 tuổi, Hà Nội chia sẻ: Mình bị hỏng thai ở tuần thứ 8, bác sĩ chỉ định cho mình hút thai vì có giữ lại em bé cũng không phát triển được nữa. Sau khi nạo hút thai mình thấy sức khỏe yếu hẳn, hết bị viêm âm đạo lại chuyển sang u nang rồi ốm yếu triền miên dù đã tiêm cúm mà mình vẫn sụt sịt suốt ngày. Thực sự thấy nạo hút thai ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

“Mỗi lần mang thai là một lần thay máu” – Đây là quan niệm của các mẹ, các bà từ xa xưa. Điều này cũng rất đúng, khi mang thai dù sinh đẻ hay nạo hút thai thì cơ thể chị em đều phải trải qua quá trình thay đổi nội tiết trong cơ thể, mọi thứ bị xáo trộn nên sức đề kháng cũng vì thế mà suy giảm, dẫn tới chị em dễ mắc các bệnh lý về phụ khoa nói riêng, về sức khỏe nói chung.

Sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút nghiêm trọng

Sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút nghiêm trọng

Nạo hút thai hại sức khỏe – làm sao để cải thiện?

Sau khi nạo hút thai, hệ miễn dịch của chị em giảm sút. Lúc này, cơ thể còn rất yếu cho dù thực tế chị em không cảm nhận thấy vậy. Để ngăn ngừa các bệnh lý xảy ra, chị em cần lưu ý tới những vấn đề sau:

– Hãy nghỉ ngơi hợp lý theo lời khuyên từ bác sĩ, chớ nên làm việc sớm dù bạn cảm thấy sức khỏe của mình bình thường.

– Không vận động mạnh, vận động quá sức sau khi nạo hút thai. Điều này sẽ gây tốn sức, hại sức khỏe từ bên trong cơ thể mà bạn không biết.

– Chăm sóc vùng kín thật cẩn thận trong thời gian có dịch tiết và hàng ngày để tránh vi khuẩn có hại có điều kiện tấn công.

– Kiêng sinh hoạt tình dục từ 3 – 4 tuần sau khi hút thai để tránh gây tổn thương và viêm nhiễm bên trong vùng kín.

Hãy chăm sóc sức khỏe của mình chu đáo, cẩn thận sau khi nạo hút thai để phòng tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe

Hãy chăm sóc sức khỏe của mình chu đáo, cẩn thận sau khi nạo hút thai để phòng tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe

– Hãy uống thuốc chống viêm đường sinh dục sau khi hút thai theo chỉ định từ bác sĩ và tái khám theo lịch hẹn từ bác sĩ.

– Ngoài ra, chị em cần lưu ý ăn uống khoa học, bồi bổ cho cơ thể để nhanh bình phục.

Hy vọng với những thông tin trên, chị em có thể nắm được nạo hút thai hại sức khỏe như thế nào và biết cách chăm sóc cho bản thân để phòng tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: