Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

U xơ tử cung 2cm có nguy hiểm không?

  12/05/2017  15:10

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc thường xuyên nhận được câu hỏi “U xơ tử cung 2cm có nguy hiểm không?”. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc này và đưa ra lời khuyên để chị em bị u xơ có thể bảo vệ sức khỏe bản thân.

U xơ tử cung 2m có nguy hiểm không?

U xơ tử cung 2cm có nguy hiểm không?

U xơ tử cung khiến nhiều phụ nữ lo lắng

U xơ tử cung là sự tăng trưởng quá mức của các mô tử cung dẫn đến hình thành các khối u trong buồng tử cung. Chị em nên không chủ quan về căn bệnh này bởi những khối u lớn, ác tính có thể chèn ép lên tử cung và các bộ phận xung quanh và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh.

Vậy u xơ tử cung 2cm có nguy hiểm không? Câu trả lời còn phụ thuộc vào tính chất của khối u.

U xơ tử cung 2cm có nguy hiểm không?

Khối u xơ tử cung 2m có thể điều trị bằng thuốc

Trường hợp khối u xơ tử cung 2 cm lành tính thì không đáng lo ngại. Lúc này khối u chưa gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nếu bệnh nhân không thường xuyên bị những cơn đau hay gặp các vấn đề bất thường trong bộ máy sinh sản thì chỉ cần theo dõi để nắm bắt sự phát triển của khối u.

Trường hợp u có nguy cơ ác tính hoặc chị em thường xuyên bị đau bụng dữ dội và những bất thường khác sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và hạn chế khả năng sinh sản.

Điều trị u xơ tử cung 2cm như thế nào?

Phương pháp điều trị u cơ tử cung 2cm còn phụ thuộc vào tính chất khối u. Có thể không cần phải điều trị hoặc điều trị bằng phương pháp nội khoa với các loại thuốc đặc dụng nếu khối u lành tính. Hoặc tiến hành phẫu thuật cắt bỏ với những u ác tính.

U xơ tử cung 2cm có nguy hiểm không?

Khối u ác tính cần điều trị ngoại khoa

Do đó, để xác định phương pháp điều trị chính xác chị em cần thăm khám. Sau khi xác định tình trạng cụ thể, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất.

Chị em nên lựa chọn địa chỉ uy tín để khám và được tư vấn điều trị u xơ tử cung. Đơn vị Sản Khoa của Bệnh viện Thu Cúc là một địa chỉ mà chị em có thể tham khảo. Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, giỏi đã có trên 30 năm kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến đảm bảo quá trình khám và điều trị u xơ tử cung hiệu quả và an toàn. Đây là địa chỉ được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn để điều trị u cơ tử cung nói riêng và các căn bệnh phụ khoa khác nói chung.

Mọi mọi thắc mắc về u xơ tử cung 2cm hoặc các căn bệnh phụ khoa, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được tư vấn viên giải đáp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: