Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Soi tươi dịch âm đạo để làm gì?

  20/05/2017  10:41

Một số trường hợp khi khám phụ khoa sẽ được bác sĩ chỉ định soi tươi dịch âm đạo. Vậy soi tươi dịch âm đạo là gì? Cách thực hiện ra sao và những ai cần thực hiện? Tất cả những vấn đề này sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây.

Soi tươi dịch âm đạo là gì?

Soi tươi dịch âm đạo để làm gì?

Hình ảnh soi tươi dịch âm đạo

Dịch âm đạo được tiết ra từ các tế bào trong vùng kín. Nó có tác dụng giữ ẩm âm đạo và cân bằng môi trường trong vùng kín, bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Dịch âm đạo khi ở trạng thái bình thường không mùi, không màu, hơi sệt. Ở thời điểm rụng trứng, gần tới kỳ kinh hay khi vùng kín bị kích thích thì dịch này tiết nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, nếu vùng kín bị viêm nhiễm sẽ khiến tính chất của dịch tiết âm đạo thay đổi. Do đó, qua chất dịch này có thể kiểm tra được sức khỏe của vùng kín.

Soi tươi dịch âm đạo là kỹ thuật đơn giản để giúp xác định chính xác tình trạng khí hư và phát hiện tác nhân gây viêm nhiễm vùng kín: nhiễm nấm, trùng roi, vi khuẩn lậu, Trichomonas vaginalis, Chlamydia trachomatis hay virus HPV… Sau khi xác định tác nhân gây bệnh sẽ giúp xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Soi tươi dịch âm đạo tiến hành như thế nào?

Soi tươi dịch âm đạo để làm gì?

Bác sĩ lấy dịch âm đạo để tiến hành xét nghiệm

Sau khi khám lâm sàng bên ngoài bộ phận tình dục và lắng nghe những vấn đề mà chị em đang gặp phải, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các hạng mục thăm khám khác. Trường hợp cần soi tươi dịch âm đạo, bác sĩ sẽ lấy một lượng khí hư và làm xét nghiệm.

Qua dụng cụ, máy móc chuyên dụng, bác sĩ đưa dịch âm đạo vào và thực hiện phân tích. Thông qua kết quả có được, bác sĩ phát hiện tác nhân gây bệnh. Trong một số trường hợp bất thường khác, bác sĩ có thể chỉ định làm các xét nghiệm khác như nuôi cấy, nhuộm Gram phết âm đạo.

Sau khi có kết quả, bác sĩ chẩn đoán bệnh và tư vấn phương pháp điều trị cho từng bệnh nhân.

Khi nào cần soi tươi dịch âm đạo?

Soi tươi dịch âm đạo để làm gì?

Soi tươi dịch âm đạo giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng bệnh và tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả nhất

Phụ nữ cần tiến hành soi tươi dịch âm đạo khi có những bất thường sau:

– Dịch tiết âm đạo nhiều, ồ ạt khiến vùng kín luôn ẩm ướt, khó chịu.

– Dịch âm đạo loãng như nước hay đặc quánh, vón cục.

– Dịch âm đạo có mùi hôi, tanh, chua, màu vàng, xanh, nâu hay có lẫn máu.

– Âm đạo ngứa rát, đau khi quan hệ tình dục.

– Có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nóng rát, ra máu hoặc có mủ.

Những hiện tượng bất thường trên cũng chính là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến… Những bệnh này cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời để hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Soi tươi dịch âm đạo sẽ giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra an toàn hơn.

Hi vọng qua phần phân tích trên, chị em đã biết soi tươi dịch âm đạo để làm gì và những thông tin về vấn đề này. Mọi thắc mắc về các vấn đề liên quan mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được Bệnh viện Thu Cúc tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: