Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Viêm cổ tử cung có điều trị bằng đốt laser?

  01/06/2017  11:38

Hỏi: Thưa bác sĩ! Em bị viêm cổ tử cung diện tích rộng 0,3 cm. Xin hỏi em muốn điều trị bệnh thì viêm cổ tử cung có điều trị bằng đốt laser được không hay điều trị bằng cách nào ạ? (Thu Hương 29 tuổi, Hà Nội).

Chào Thu Hương!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và chia sẻ những băn khoăn về tình trạng sức khỏe của mình tới Bệnh viện Thu Cúc. Chuyên mục tư vấn xin giải đáp vấn đề bạn hỏi như sau:

Viêm cổ tử cung có điều trị bằng đốt laser không?

Viêm cổ tử cung có điều trị bằng đốt laser không là băn khoăn của rất nhiều chị em

Viêm cổ tử cung có điều trị bằng đốt laser không là băn khoăn của rất nhiều chị em

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung của nữ giới khiến cho các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị sưng tấy và viêm; cổ tử cung có biểu hiện phù nề, nặng thì mưng mủ hoặc loét, dễ chảy máu.

Đối với căn bệnh này, phương pháp điều trị bệnh thường áp dụng là phương pháp điều trị nội khoa thông qua dùng thuốc đặt âm đạo. Tùy theo mức độ viêm nhiễm ở từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị cụ thể, phác đồ điều trị và liệu trình điều trị khác nhau. Thông thường, mỗi liệu trình điều trị từ 7- 10 ngày.

Đốt laser trị viêm cổ tử cung là điều không cần thiết bởi phương pháp điều trị này quá mạnh đối với một căn bệnh nhẹ. Trừ trường hợp viêm cổ tử cung quá sâu và rộng gây lộ các tuyến tiết dịch nhày ở trong cổ tử cung, dưới lớp niêm mạc thì mới cần can thiệp đốt diệt tuyến bằng laser để ngăn ngừa lộ tuyến.

Viêm cổ tử cung có điều trị bằng đốt laser ? Trong trường hợp của Thu Hương, diện tích vùng viêm cổ tử cung rộng 0,3 cm thì bạn chỉ nên điều trị bằng phương pháp nội khoa – đặt thuốc âm đạo. Tuy nhiên, do chưa thăm khám trực tiếp cho bạn nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể cho bạn. Bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám bác sĩ phụ khoa và làm kháng sinh đồ để được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị cụ thể cho trường hợp của mình. Tuyệt đối, bạn không nên tùy tiện áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào mà chưa qua thăm khám, chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

Tuy nhiên, phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả và được áp dụng phổ biến là đặt thuốc âm đạo. Việc đốt laser điều trị viêm cổ tử cung là không cần thiết

Tuy nhiên, phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả và được áp dụng phổ biến là đặt thuốc âm đạo. Việc đốt laser điều trị viêm cổ tử cung là không cần thiết

Việc điều trị không đúng phương pháp, không đúng thuốc, đúng bệnh có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn vì cổ tử cung là bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục sinh sản.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp Thu Hương giải đáp được những thắc mắc của mình “viêm cổ tử cung có điều trị bằng đốt laser?” Nếu còn băn khoăn gì về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: