Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Thụ tinh nhân tạo là gì?

  25/05/2017  9:51

Thụ tinh nhân tạo là một phương pháp làm tăng khả năng thụ thai giúp các cặp đôi vô sinh, hiếm muộn sớm có tin vui. Tuy nhiên hiện còn rất nhiều người không biết thụ tinh nhân tạo là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết.

Thụ tinh nhân tạo là gì?

IUI là phương pháp đưa tinh trùng đã được lọc rửa và buồng tử cung qua một ống catheter rất nhỏ, mềm, mảnh đi qua. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp các cặp vợ chồng vô sinh – hiếm muộn nhanh chóng có con khi làm tăng khả năng thụ thai.

Thụ tinh nhân tạo là gì?

Thụ tinh nhân tạo là phương pháp được nhiều cặp vợ chồng áp dụng

Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp có nguy cơ vô sinh hiếm muộn do các lí sau:

– Nam giới gặp một số bất thường về phóng tinh do lỗ tiểu thấp, chấn thương tủy sống, xuất tinh ngược, bất lực do tâm lý hoặc bệnh lý.

– Phụ nữ gặp một số vấn đề khiến tinh trùng không di chuyển được vào đến nơi gặp trứng:  môi trường âm đạo, tử cung bị viêm nhiễm, có ác kháng thể kháng tinh trùng, chất nhầy ở cổ tử cung không thuận lợi, ít chất nhầy hoặc quá nhiều…

– Phụ nữ bị rối loạn phóng noãn

– Vô sinh không rõ nguyên nhân ở cả nam và nữ.

– Đồng thời người vợ có ít nhất 1 buồng trứng hoạt động bình thường và 1 vòi trứng thông, không bị dị dạng tử cung và người chồng có thể lọc rửa được tối thiểu 1 triệu tinh trùng di động/1ml. Đồng thời cả hai vợ chồng không mắc bệnh truyền nhiễm lao , HIV,…

Thụ tinh nhân tạo là gì?

Thụ tinh nhân tạo giúp các cặp đôi sớm đạt ước mơ làm cha mẹ

Quy trình thụ tinh nhân tạo là gì?

Trước tiên các cặp vợ chồng cần được thăm khám và xác định đủ điều kiện để thực hiện thụ tinh nhân tạo hay không. Sau đó thực hiện thụ tinh nhân tạo theo quy trình như sau:

Bước 1: Kích thích buồng trứng giúp kích thích nang noãn trưởng thành, phóng noãn và có khả năng thụ  tinh. Một lần kích trứng có thể kích được 3 hoặc 4 nang noãn, điều này làm tăng cơ hội thụ tinh.

Bước 2: Lấy tinh trùng của người chồng. Việc này có thể thực hiện tại nhà hoặc tại cơ sở y tế.

Thụ tinh nhân tạo là gì?

Cận cảnh bơm tinh trùng

Bước 3: Lọc rửa tinh trùng để tách tinh trùng ra khỏi các thành phần khác của tinh dịch, và loại bỏ các tinh trùng chết, yếu.

Bước 4: Vệ sinh vùng kín và tiến hành bơm tinh trùng thông qua một ống nhỏ, mềm. Qúa trình này yêu cầu thực hiện vô trùng để tránh viêm nhiễm.

Sau khi thụ tinh nhân tạo có thể trở về nhà ngay mà không cần nghỉ dưỡng tại viện. Sau thực hiện 14 ngày, các cặp đôi có thể kiểm tra kết quả bằng que thử thai và thử máu tại cơ sở y tế. Thụ tinh nhân tạo là một phương pháp được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Nếu còn thắc mắc thụ tinh nhân tạo là gì mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: