Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì?

  20/05/2017  14:17

Viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc khi biết mình mắc viêm lộ tuyến. Tuy nhiên,  cách điều trị căn bệnh phụ khoa này không đơn giản như chị em nghĩ. Việc tùy tiện áp dụng các phương pháp điều trị không chính thống có thể khiến tình trạng bệnh của chị em càng nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì – Những điều cần biết

Viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì là vấn đề mà rất nhiều chị em băn khoăn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì là vấn đề mà rất nhiều chị em băn khoăn

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới là căn bệnh xảy ra do các tuyến bài tiết dịch nhày ở trong cổ tử cung, dưới lớp biểu mô cổ tử cung bị lộ ra ngoài và nhiễm khuẩn bởi nấm, ký sinh trùng, các loại vi khuẩn,…

Căn bệnh này có 3 cấp độ:

+ Cấp độ 1: Diện tích vùng viêm lộ tuyến < 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung, viêm nhẹ; ít đau đớn.

+ Cấp độ 2: Diện tích vùng viêm lộ tuyến chiếm 1/2 diện tích bề mặt cổ tử cung, dịch nhày tăng tiết nhiều, cổ tử cung có biểu hiện sưng phù nề và có mủ; thường xuyên đau bụng dưới.

+ Cấp độ 3: Diện tích vùng viêm lộ tuyến chiếm > 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung, bề mặt cổ tử cung có biểu hiện sưng loét, mưng mủ và có thể chảy máu,..

Ở mỗi cấp độ bệnh có những ảnh hưởng khác nhau, càng mức độ cao thì mức độ ảnh hưởng và nguy hiểm càng nghiêm trọng hơn. Đối với cấp độ 1, bác sĩ thường chỉ định cho chị em điều trị bằng cách đặt thuốc trong âm đạo, (ít khi có trường hợp điều trị thuốc bằng đường uống) nhằm điều trị kháng viêm và ngăn ngừa lộ tuyến lan rộng. Với cấp độ 2 và 3, bệnh nặng hơn nên điều trị bằng thuốc sẽ không hiệu quả.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-uong-thuoc-gi2

Tùy từng mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị cụ thể

Để điều trị dứt điểm viêm nhiễm ở cổ tử cung và các tế bào gây lộ tuyến, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân điều trị bằng đốt điện hoặc đốt tia laser kết hợp với dùng thuốc uống để kháng viêm, tiêu sưng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung điều trị như thế nào là tốt nhất?

Mặc dù chị em băn khoăn nhiều về viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì để khỏi thế nhưng chị em cần hiểu rằng căn bệnh này không đơn giản là chỉ uống thuốc mà có thể điều trị khỏi bệnh. Uống thuốc hay đặt thuốc âm đạo chỉ có tác dụng kháng viêm, giảm phù nề chứ không hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào gây lộ tuyến. Chính vì thế mà chị em cần thăm khám để biết rõ tình trạng bệnh cụ thể của mình. Từ đó, thực hiện theo những chỉ dẫn, chỉ định từ bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.

Hãy thăm khám bác sĩ sản phụ khoa và tuân thủ chỉ định điều trị từ bác sĩ

Hãy thăm khám bác sĩ sản phụ khoa và tuân thủ chỉ định điều trị từ bác sĩ

– Tuân thủ những quy định trong điều trị từ bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở y tế.

– Uống thuốc điều trị tại nhà theo chỉ định của bác sĩ.

– Giữ gìn vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, tránh sinh hoạt tình dục trong thời gian điều trị và cho tới khi bệnh khỏi hẳn.

– Tái khám sau mỗi liệu trình điều trị để bác sĩ kiểm tra và tư vấn biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: