Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Chữa viêm cổ tử cung quanh lỗ như thế nào?

  29/05/2017  10:41

Bạn Huyền Anh 30 tuổi, Thường Tín, Hà Nội hỏi: Thưa bác sĩ! Chữa viêm cổ tử cung quanh lỗ như thế nào ạ? Lần kiểm tra phụ khoa định kỳ gần đây, bác sĩ cho biết em bị viêm cổ tử cung nhẹ ở quanh lỗ cổ tử cung. Tuy nhiên, em bị sổ khám nên không nhớ rõ bác sĩ chỉ định điều trị căn bệnh này như thế nào. Em muốn nhờ chuyên mục tư vấn tư vấn giúp em với ạ! Em cảm ơn!

Chào Huyền Anh!

Chuyên mục tư vấn đã nhận được câu hỏi của bạn và chúng tôi xin phản hồi về vấn đề “chữa viêm cổ tử cung quanh lỗ” bạn hỏi như sau:

Viêm cổ tử cung quanh lỗ là thế nào?

Hình ảnh viêm cổ tử cung quanh lỗ ở từng cấp độ

Hình ảnh viêm cổ tử cung quanh lỗ ở từng cấp độ

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa gặp phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Căn bệnh này thường phát triển ở các mức độ cấp tính và mạn tính. Trường hợp viêm cổ tử cung quanh lỗ có nghĩa là bệnh chỉ viêm nhiễm nhẹ quanh lỗ cổ tử cung. Ở mức độ này, bệnh chưa có biểu hiện rõ ràng qua những dấu hiệu lâm sàng mà chỉ phát hiện được do chị em tình cờ thăm khám phụ khoa. Tuy nhiên, nếu chú ý bạn có thể nhận thấy dịch nhầy âm đạo tăng tiết nhiều hơn và đặc dính hơn bình thường

Chữa viêm cổ tử cung quanh lỗ như thế nào?

Việc điều trị viêm cổ tử cung quanh lỗ thường được bác sĩ chỉ định bằng phương pháp nội khoa, đó là đặt thuốc trong âm đạo. Nhưng ở mỗi trường hợp, mỗi cá thể bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp, liệu trình điều trị cụ thể sau khi thăm khám và thực hiện kháng sinh đồ. Tuyệt đối không áp dụng chung một phác đồ điều trị cho tất cả bệnh nhân.

Bác sĩ thường chỉ định đặt thuốc âm đạo để chữa viêm cổ tử cung quanh lỗ

Bác sĩ thường chỉ định đặt thuốc âm đạo để chữa viêm cổ tử cung quanh lỗ

Về cách đặt thuốc trong âm đạo chữa viêm cổ tử cung quanh lỗ được thực hiện như sau: Hàng ngày, vào các buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1h; chị em sẽ vệ sinh sạch sẽ vùng kín và tay để đặt thuốc vào trong âm đạo. Chị em ở tư thế ngồi, dùng hai ngón tay giữa kẹp viên thuốc và đưa vào trong đường âm đạo. Sau đó, dùng ngón tay trỏ đẩy viên thuốc vào bên trong càng sâu càng tốt, hạn chế vận động sau khi đặt thuốc để tránh trôi thuốc ra ngoài.

Ngoài ra, chị em cần đặc biệt lưu ý không sinh hoạt tình dục sau khi đã đặt thuốc, tránh đặt vào ngày có kinh nguyệt để thuốc không bị trôi ra và phát huy hiệu quả cao nhất. Sau mỗi liệu trình chữa viêm cổ tử cung quanh lỗ, chị em nên tái khám bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra và có những chỉ định tiếp theo.

Chị em nên thăm khám để bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết về cách điều trị viêm cổ tử cung quanh lỗ của mình

Chị em nên thăm khám để bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết về cách điều trị viêm cổ tử cung quanh lỗ của mình

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp Huyền Anh giải đáp được những băn khoăn của mình. Để biết cách điều trị tốt nhất cho trường hợp của mình, bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa đã thăm khám để được tư vấn chi tiết hoặc liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: