Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Xoắn buồng trứng là hiện tượng thế nào?

  08/11/2016  7:11

Xoắn buồng trứng là hiện tượng thế nào? Đây là hiện tượng buồng trứng phát triển không bình thường, căng giãn quá mức và dẫn tới xoắn, vỡ buồng trứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản ở nữ giới.

Xoắn buồng trứng xảy ra trong trường hợp nào?

xoan-buong-trung-la-hien-tuong-the-nao1

Xoắn buồng trứng hiện tượng buồng trứng phát triển không bình thường, căng giãn quá mức và dẫn tới xoắn, vỡ buồng trứng

Xoắn buồng trứng thường xảy ra ở 1 trong 2 trường hợp dưới đây:

– U nang buồng trứng: Là những khối nang phát triển bất thường ở trên buồng trứng. Chúng tồn tại một bên hoặc ở cả hai bên. U nang buồng trứng tồn tại dưới 2 dạng cơ năng và thực thể. U nang cơ năng có thể tự mất đi mà không cần điều trị nhưng u nang thực thể có thể phát triển. Khi những khối u thực thể phát triển với kích thước lớn, vượt quá mức độ chịu đựng của thể tích buồng trứng chúng sẽ gây giãn và xoắn buồng trứng. Nếu không phát hiện kịp thời, vỡ buồng trứng có thể xảy ra.

– Đa nang buồng trứng: Là sự phát triển của nhiều nang trứng bất thường. Khi số lượng nang trứng càng lớn thì buồng trứng đa nang càng phát triển và với một số lượng nang quá lớn cũng gây xoắn giãn và vỡ buồng trứng.

xoan-buong-trung-la-hien-tuong-the-nao2

Bệnh thường gây đau bụng dưới dữ dội

Điều trị xoắn buồng trứng thế nào?

Xoắn buồng trứng là trường hợp nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của chị em và phải đối mặt với nguy cơ vô sinh do cắt bỏ buồng trứng hoàn toàn. Chính vì thê, chị em cần thăm khám sức khỏe định kỳ và theo dõi khi có triệu chứng của u nang hoặc đa nang buồng trứng để điều trị kịp thời.

– Đối với u nang buồng trứng: Bác sĩ sẽ thực hiện gỡ xoắn và bóc tách, cắt bỏ u nang để cố găng bảo tồn khả năng sinh sản của chị em nhất có thể.

– Đối với đa nang buồng trứng: Bác sĩ sẽ thực hiện chọc hút dịch ở các nang và cắt bỏ các nang trứng phát triển không đầy đủ.

Trong trường hợp u nang buồng trứng xoắn quá mức, có thể gây vỡ buồng trứng thì bắt buộc phải cắt bỏ buồng trứng.

xoan-buong-trung-la-hien-tuong-the-nao3

Chị em nên thăm khám và điều trị các bệnh u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng kịp thời ngăn ngừa xoắn buồng trứng xảy ra

Trên đây là một số thông tin về bệnh xoắn buồng trứng ở nữ giới do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 190 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: