Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Nữ giới có nguy cơ mãn kinh sớm do đâu?

  26/11/2016  7:00

Bạn Trần Thu Vân 37 tuổi, Hà Nội hỏi: Chào bác sĩ! Em muốn hỏi nữ giới có nguy cơ mãn kinh sớm do đâu ạ? Gần đây, bạn bè của em có một số người hơn em 2 -3 tuổi đã có triệu chứng của mãn kinh sớm như kinh nguyệt thất thường, kinh mất một thời gian dài rồi lại có. Em rất quan tâm tới vấn đề này. Mong được bác sĩ tư vấn!

Trả lời:

Chào Thu Vân! Cảm ơn bạn đã tín nhiệm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề bạn hỏi: Nữ giới có nguy cơ mãn kinh sớm do đâu cũng là vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là những nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này.

Mắc bệnh ung thư phụ khoa

nu-gioi-co-nguy-co-man-kinh-som-do-dau1

Ung thư buồng trứng, có thể gây mãn kinh sớm

Một số bệnh ung thư phụ khoa ở nữ giới như ung thư buồng trứng, có thể gây mãn kinh sớm. Quá trình điều trị ung thư  sử dụng hóa trị và xạ trị có thể làm hỏng buồng trứng hoặc làm gián đoạn nghiêm trọng chức năng nội tiết bình thường của cơ thể. Vì thếcó thể gây ra sự chấm dứt kinh nguyệt và xuất hiện triệu chứng của thời kỳ mãn kinh sớm hơn nhiều so với bình thường.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang là căn bệnh phụ khoa thường xảy ra ở nữ giới sau tuổi 30. Các khối  nang phát triển bất thường trên buồng trứng, có thể gây ra sẹo và viêm. Hội chứng này thường được gắn liền với vô sinh, mất cân bằng nội tiết, kinh nguyệt không đều, ham muốn tình dục thấp, tăng trưởng quá mức lông, tóc và thậm chí mãn kinh sớm.

Suy buồng trứng sớm

nu-gioi-co-nguy-co-man-kinh-som-do-dau2

Suy buồng trứng sớm dẫn tới mãn kinh sớm

Suy buồng trứng sớm là tình trạng khá phổ biến ước tính ảnh hưởng đến khoảng một trên 10.000 phụ nữ.  Nếu bạn bắt đầu nhận thấy các triệu chứng mãn kinh ở độ tuổi 30 hoặc 40, bác sĩ có thể chẩn đoán bạn mắc bệnh này.

Thường xuyên stress

Stress là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe trong cuộc sống hiện đại, nhưng cũng là một trong những yếu tố dễ bị bỏ qua nhất. Căng thẳng làm ức chế miễn dịch, gây ra trầm cảm và lo âu, góp phần dẫn đến bệnh béo phì và thậm chí có thể gây ra bệnh tim. Tuy nhiên, người ta ít chú trọng đến những tác động của sự căng thẳng tới hệ thống sinh sản.

nu-gioi-co-nguy-co-man-kinh-som-do-dau3

Căng thẳng, stress kéo dài cũng dẫn tới mãn kinh sớm

Để biết thêm thông tin về nữ giới có nguy cơ mãn kinh sớm do đâu, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: