Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không?

  15/11/2016  14:58

Bạn Thu Huyền 28 tuổi, Hải Dương hỏi: Bác sĩ cho em hỏi! Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không ạ? Em bị viêm lộ tuyến độ 1 và đang đặt thuốc điều trị. Em nghe nói căn bệnh này ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng mang thai của nữ giới nên em băn khoăn mong được bác sĩ giải đáp giúp! Em chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào Thu Huyền!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không? Đây là vấn đề không chỉ bạn mà rất nhiều chị em khác quan tâm khi mắc phải căn bệnh này mà đang trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, chị em có thể mang thai được hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-thai-duoc-khong1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới khả năng mang thai của chị em

Viêm cổ tử cung lộ tuyến thường trở ngại quá trình thụ tinh và thụ thai do dịch nhày tăng tiết bất thường làm cho tinh trùng bị đẩy ra khỏi âm đạo hoặc rất khó khăn để di chuyển vào tử cung thụ tinh với trứng. Chình vì thế mà khả năng mang thai cũng trở nên khó khăn hơn.

Với những trường hợp đã mang thai mà mắc viêm lộ tuyến thì nguy cơ sảy thai, dị tật thai nhi sẽ rất cao do vi khuẩn thâm nhập ngược lên tử cung và tấn công bào thai.

Trong trường hợp của Thu Huyền, bạn đang mắc viêm lộ tuyến và có nhu cầu mang thai thì tốt nhất bạn nên điều trị dứt điểm căn bệnh này trước khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh, tránh được những tình huống xấu có thể xảy ra trong thời gian mang thai.

mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-thai-duoc-khong1

Hãy thăm khám phụ khoa và điều trị triệt để viêm lộ tuyến cổ tử cung trước khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh

Hiện nay, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không khó chỉ cần chị em chú ý thăm khám phụ khoa định kỳ và điều trị theo đúng chỉ định từ bác sĩ, bệnh sẽ mau khỏi.

Đối với viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, việc đặt thuốc có thể giúp điều trị viêm nhưng không loại bỏ được các tế bào lộ tuyến. Vì thế, bạn cần thực hiện đốt diệt tuyến bằng đốt điện hoặc laser để điều trị triệt để căn bệnh này.

Mọi thông tin cần tư vấn thêm về mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có thai được không, bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được tư vấn viên giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: