Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Tá hỏa với chứng khô âm đạo ở phụ nữ trẻ

  14/11/2016  5:48

Không ít người tá hỏa vì cô bé bị khô, thậm chí, nhiều chị em lo lắng không hiểu vì sao mình chưa đến 30 mà đã bị lãnh cảm với chồng. Nếu không chữa trị kịp thời, khô âm đạo ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng. Hiện tượng khô âm đạo ở phụ nữ trẻ do đâu, nên khắc phục thế nào?

khô âm đạo ở phụ nữ trẻ

Khô âm đạo ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng.

Khô âm đạo ở phụ nữ trẻ do đâu?

– Mãn kinh sớm: mãn kinh thường xảy ra ở độ tuổi 5o, tuy nhiên không hiếm trường hợp mãn kinh khi còn trẻ. Mãn kinh sẽ làm cho giảm nồng độ estrogen – một hormone sinh dục nữ, rất quan trọng trong duy trì độ ẩm và độ đàn hồi âm đạo.

– Sau khi sinh: Đây cũng là giai đoạn suy giảm nồng độ estrogen của cơ thể chị em, dẫn đến chứng khô âm đạo.

– Sử dụng thuốc kháng estrogen: Những phụ nữ đang dùng thuốc kháng estrogen để điều trị lạc nội mạc tử cung hoặc u xơ tử cung cũng có thể dẫn đến khô âm đạo.

– Đã phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng: Cắt bỏ buồng trứng khiến cơ thể chị em bước vào thời kỳ mãn kinh đột ngột.

– Thụt rửa âm đạo quá thường xuyên: Việc thụt rửa âm đạo quá thường xuyên, không theo chỉ định của bác sĩ làm thay đổi môi trường âm đạo, làm viêm nhiễm phụ khoa dẫn đến khô âm đạo.

Khô âm đạo ở phụ nữ trẻ có thể xuất hiện sau sinh

Khô âm đạo ở phụ nữ trẻ có thể xuất hiện sau sinh

– Kích thích chưa đủ: Khúc dao đầu chưa được chú ý, “cô bé” sẽ ít tiết nhờn khi yêu, khiến bạn nữ cảm thấy đau rát. Thông thường, bạn nữ cần 1 khoảng thời gian nhất định để đánh thức giác quan và sẵn sàng cho việc quan hệ.

Khô âm đạo ở phụ nữ trẻ phải làm gì?

– Bổ sung estrogen bằng đặt estring trong âm đạo: Khô âm đạo có nguyên nhân chính do thiếu hụt nồng độ estrogen trong cơ thể vì thế, cần bổ sung estrogen qua đường âm đạo bằng cách sử dụng vòng estrogen trong âm đạo (còn gọi là Estring). Và nên chú ý thay thế ba tháng một lần để có hiệu quả.

– Sử dụng kem chứa estrogen bôi trực tiếp lên thành âm đạo.

– Bổ sung estrogen bằng thuốc theo chỉ định bác sĩ.

– Dừng việc thụt rửa âm đạo và hãy để âm đạo “tự làm sạch”.

– Dành nhiều thơi gian hơn cho màn dạo đầu.

– Gặp bác sĩ nếu tình trạng kéo dài: Bạn cần găp bác sĩ phụ khoa để thảo luận về vấn đề khô âm đạo kéo dài. Bac sĩ sẽ hỏi tình trạng chu kỳ kinh nguyệt và hoạt động tình dục của bạn cũng như tiền sử bệnh nếu có. Những thông tin chính xác từ bạn sẽ giúp bác sỹ chẩn đoán và điều trị tình trạng của bạn đúng đắn nhất. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ tiến hành khám phụ khoa kiểm tra phụ khoa, xét nghiệm để tìm rõ nguyên nhân.

khô âm đạo ở phụ nữ trẻ phải làm sao?

Gặp bác sĩ nếu tình trạng kéo dài

Những thông tin về khô âm đạo ở phụ nữ trẻ hi vọng rằng đã mang đến cho chị em những chia sẻ hữu ích. Chúc bạn gái luôn vui khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: