Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Viêm tuyến tiền liệt triệu chứng và ảnh hưởng của bệnh

  12/11/2016  10:28

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là một bệnh lý có nguy cơ gây ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của nam giới bởi tuyến tiền liệt là một tuyến quan trọng, có chức năng sản sinh tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng khỏe mạnh.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

viem-tuyen-tien-liet-trieu-chung-va-anh-huong-cua-benh1

Viêm tuyến tiền liệt gây ra chứng tiểu buốt tiểu rắt

Tiểu nhiều lần, tiểu gấp: thông thường một người đi tiểu khoảng 8 lần/ngày. Nhưng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt thì số lượng này sẽ tăng lên: ban ngày trên 10 lần và ban đêm khoảng 2 3 lần.

Tiểu dắt, tiểu ngắt quãng: dù mắc tiểu nhưng phải rặn thì nước tiểu mới thoát ra, dòng tiểu ngắt quãng lúc ra lúc ngừng, khiến việc đi tiểu trở thành nỗi ám ảnh.

Lượng nước tiểu ít: 300ml là lượng nước trong 1 lần tiểu của người bình thường, nhưng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt thì lượng nước tiểu sẽ ít hơn rất nhiều và còn bị đi tiểu nhiều lần.

Màu sắc nước tiểu thay đổi: triệu chứng viêm tuyến tiền liệt này khiến màu sắc chuyển sang vàng hoặc nâu đỏ do có lẫn máu. Máu này là do tuyến tiền liệt viêm  rồi rỉ máu ra hoặc do huyết quản bên trong tuyến tiền liệt bị rạn nứt và chảy máu.

viem-tuyen-tien-liet-trieu-chung-va-anh-huong-cua-benh2

Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và cuộc sống của nam giới

Vùng đáy chậu cảm thấy nặng, đè nén: do tuyến tiền liệt khi viêm sẽ sưng lên và kích thích hậu niệu đạo gây áp lực lên vùng đáy chậu.

Hệ lụy của viêm tuyến tiền liệt

Như đã đề cập một phần ở phần trên, triệu chứng viêm tuyến tiền liệt nếu không được phát hiện và điều trị thì sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm: nhiễm trùng máu, bí tiểu, viêm mào tinh hoàn, hoại tử hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt,…

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt rất dễ gây ra biến chứng, đặc biệt là nguy cơ vô sinh.

Bệnh có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh dục và sinh sản ở nam giới. Bệnh nếu kéo dài sẽ đe dọa đến hoạt động và sự tồn tại của tinh trùng, dẫn đến khó thụ thai, gây vô sinh, nghiêm trọng hơn còn gây nhiễm trùng máu và tử vong.

viem-tuyen-tien-liet-trieu-chung-va-anh-huong-cua-benh4

Hãy thăm khám nam khoa để phòng ngừa những ảnh hưởng do viêm tuyến tiền liệt gây ra

Để biết thêm thông tin về bệnh viêm tuyến tiền liệt, các bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: