Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Bí quyết giảm đau bụng kinh vào ngày đèn đỏ

  24/11/2016  7:36

Vào thời kỳ nguyệt san, hầu hết chị em đều gặp phải triệu chứng đau bụng kinh. Dù không nguy hiểm nhưng nó lại ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của chị em. Bí quyết giảm đau bụng kinh vào ngày đèn đỏ dưới đây sẽ giúp chị em tránh được tình trạng đau bụng phiền toái.

Sử dụng miếng dán nhiệt

bi-quyet-giam-dau-bung-kinh-vao-ngay-den-do1

Miếng dán nhiệt có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả

Sử dụng một miếng dán nhiệt hoặc lấy một ít nước ấm cho vào chai thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm vào phần bụng dưới sẽ giúp bạn bớt đau bụng khi tử cung co thắt để đẩy lượng máu kinh ra ngoài.

Chườm ấm

Chườm ấm là một giải pháp hiệu quả giúp ngừa triệu chứng đau bụng kinh ở chị em. Hãy lấy một túi nước nóng, bọc trong vải mềm và chườm đều lên bụng dưới. Cách này vô cùng hiệu quả, giúp giảm đau nhanh chóng .

Ăn trứng ngải cứu

Theo Đông y, Công dụng của ngải cứu trong điều kinh: Là công dụng quan trọng nhất, điều trị kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt nhiều, đau bụng kinh (thống kinh).

bi-quyet-giam-dau-bung-kinh-vao-ngay-den-do2

Trứng và ngải cứu giúp điều hòa kinh nguyệt, máu lưu thông tốt

Khi bị đau bụng kinh, chị em có thể ăn lá ngải với trứng gà, bạn sẽ thấy đỡ đau bụng. hơn rất nhiều thậm chí là cơn đau dứt hẳn.

Nếu kinh nguyệt không đều thì hàng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày. Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày sẽ thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn.

Mát xa bụng nhẹ nhàng

Nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới khi đang đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả.

Một số người sử dụng phương pháp xoa bóp để làm dịu các cơn đau. Cố gắng xoa bóp ở vùng bụng bị đau với những động tác nhẹ nhàng, theo hướng vòng tròn.

Nếu bị đau bụng kinh nhiều, chị em hãy áp dụng thử những bí quyết giúp giảm đau bụng kinh trên nhé. Trường hợp đau bụng kinh bất thường, quá mức chịu đựng, chị em cần tới ngay cơ sở y tế thăm khám để được xử trí kịp thời.

bi-quyet-giam-dau-bung-kinh-vao-ngay-den-do3

Hãy thăm khám bác sĩ nếu bạn bị đau bụng kinh nhiều và quá mức chịu đựng

Mọi thông tin cần tư vấn thêm, chị em liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: