Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Nạo phá thai có nguy cơ gây vô sinh

  22/11/2016  17:15

Nạo phá thai có thể dẫn đến hậu quả là vô sinh ở nữ giới. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có kiến thức về vấn đề này. Vì thế, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc xin chia sẻ những thông tin dưới đây giúp chị em có thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản.

Vì sao nạo phá thai có thể gây vô sinh nữ?

nao-pha-thai-co-nguy-co-gay-vo-sinh1

Nạo phá thai có thể làm tổn thương nội mạc tử cung

Trứng sau khi thụ thai sẽ di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ, gọi là phôi thai. Để có thể trải qua hành trình 9 tháng 10 ngày phát triển trong bụng mẹ, thai nhi cần tạo được điểm bám vững chắc trên thành tử cung.

Theo đó, phôi thai sẽ bám sâu vào lớp nội mạc bề mặt tử cung, hình thành dây rốn (nhau thai) để lấy chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ. Ở tuần thứ 6 – 7 của thai kỳ, phôi được gọi là thai nhi và khi đó điểm bám mới thực sự ổn định trong tử cung.

Nhiều chị em do lỡ mang thai ngoài ý muốn nên muốn đình chỉ thai. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết nên nhiều người dùng thuốc phá thai hoặc nạo hút thai không an toàn, dẫn tới lớp niêm mạc tử cung bị tổn thương nghiêm trọng, không thể tái tạo hoặc gây viêm nhiễm buồng tử cung. Chình vì thế mà ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau do nội mạc tử cung viêm nhiễm hoặc không tái tạo kịp thời, không tạo được điểm bảm cho phôi thai.

nao-pha-thai-co-nguy-co-gay-vo-sinh2

Viêm nội mạc tử cung dễ dẫn tới vô sinh

Kiến thức về đình chỉ thai an toàn

Việc mang thai ngoài ý muốn có thể xảy ra trong một số hoàn cảnh khiến chị em buộc phải đình chỉ thai để đảm bảo tốt nhất cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên, chị em cần chú ý tới việc bỏ thai an toàn để không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như những lần sinh sản về sau.

Theo khuyến cáo từ các bác sĩ sản khoa, thời điểm đình chỉ thai an toàn từ 6 – 10 tuần tuổi. Tuy nhiên, chị em hãy thăm khám bác sĩ sản khoa tại cơ sở y tế uy tín để được tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe cũng như được tư vấn phương pháp đình chỉ thai phù hợp nhất, an toàn cho sức khỏe và khả năng sinh sản của mình.

viem-co-tu-cung-gay-dau-lung-khong

Chị em nên chọn lựa cơ sở y tế uy tín và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện đình chỉ thai (minh họa)

Để biết thêm thông tin về việc nạo phá thai có nguy cơ gây vô sinh cũng như biện pháp đình chỉ thai an toàn, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: