Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Rối loạn kinh nguyệt – Đừng xem nhẹ!

  09/11/2016  6:50

Rối loạn kinh nguyệt là triệu chứng thường gặp ở nhiều chị em. Hiện tượng này khiến cho sinh hoạt của chị em bị đảo lộn. Nếu kinh nguyệt rối loạn kéo dài chị em đừng chủ quan mà nên thăm khám phụ khoa kịp thời để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

roi-loan-kinh-nguyet-dung-xem-nhe

Rối loạn kinh nguyệt là triệu chứng thường gặp ở nhiều chị em

Mất cân bằng nội tiết tố

Trong suốt thời kỳ sinh sản của mình, người phụ nữ phải trải qua nhiều giai đoạn bao gồm từ lúc có kinh nguyệt, mang thai, cho con bú, tiền mãn kinh, mãn kinh. Những điểm mốc này thường đi liền với sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, biểu hiện thành các dạng như kinh nguyệt không đều hoặc bị mất.

Tăng hoặc giảm cân

Đột nhiên tăng hoặc giảm cân cũng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt bởi vì những biến động trong cân nặng của phụ nữ làm nhiễu loạn mức độ hoóc môn trong cơ thể và ảnh hưởng đến sự hành kinh. Hầu hết phụ nữ giảm cân đều bị kinh nguyệt thất thường, còn đôi khi phụ nữ tăng cân cũng bị tình trạng này.

Rối loạn tuyến giáp

Phụ nữ bị rối loạn tuyến giáp thường có kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân do hoóc môn tuyến giáp ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất của cơ thể chúng ta và vì thế ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

roi-loan-kinh-nguyet-dung-xem-nhe1

Rối loạn kinh nguyệt có thể do đa nang buồng trứng gây ra

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang xảy ra ở khoảng 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trong độ tuổi này, buồng trứng có thể sản sinh ra các nang làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, làm cho lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra. Nếu tình trạng này xảy ra, phụ nữ không có chu kỳ kinh thật sự vì quá trình rụng trứng diễn ra không đều. Nó có nhiều triệu chứng nhận thấy được bao gồm tăng cân, mụn trứng cá, thường xuyên chậm kinh, mất kinh và rậm lông.

Làm gì khi bị rối loạn kinh nguyệt?

Điều trước tiên là chị em cần chú ý chăm sóc vùng kín của mình thật sạch sẽ hàng ngày để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm xảy ra.

Thăm khám phụ khoa sớm nhất để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và xác định nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt là do đâu và có biện pháp xử trí kịp thời. Chị em không nên xem nhẹ tình trạng rối loạn kinh nguyệt vì nó có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và làm xáo trộn cuộc sống hàng ngày.

u-xo-tuyen-vu-kieng-an-gi-de-nhanh-khoi

Thăm khám phụ khoa là biện pháp giúp xác định nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở chị em

Để được giải đáp cụ thể các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: