Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

6 dấu hiêu cảnh báo viêm nhiễm phụ khoa chị em chớ bỏ qua

  19/11/2016  16:30

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng chung của phái đẹp. Những căn bệnh ở vùng kín luôn quấy rầy cuộc sống của chị em. Dưới đây là 6 dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa mà chị em cần quan tâm để biết cách phòng ngừa và xử trí kịp thời.

Ngứa ngáy vùng kín

6-dau-hieu-canh-bao-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-cho-bo-qua3

Ngứa vùng kín là triệu chứng thường gặp nhất khi chị em mắc phải bệnh phụ khoa. Tình trạng ngứa ngáy vùng kín có thể là biểu hiểu của một số bệnh lý như viêm âm đạo do nấm Candida hay do trùng roi Trichomoniasis. Ngoài ra, tình trạng ngứa ngáy này cũng có thể là do chị em bị dị ứng với các thành phần hóa chất có trong sữa tắm, xà phòng hay dung dịch vệ sinh phụ nữ…

Khí hư tăng tiết bất thường

6-dau-hieu-canh-bao-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-cho-bo-qua5

Nếu khí hư tăng tiết bất thường và có dấu hiệu: Khí hư ra nhiều, có màu vàng đặc giống như mủ là biểu hiện viêm âm đạo do nấm hoặc viêm phần phụ; khí hư ra nhiều, loãng như nước thì đó là bệnh viêm tử cung; khí hư ra nhiều, có màu đục, đặc, dính như hồ là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung; khí hư có màu trắng, dính nhầy, có khi loãng như nước, không có mùi là biểu hiện của bệnh u xơ tử cung hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn kinh nguyệt

6-dau-hieu-canh-bao-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-cho-bo-qua1

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài trong nhiều tháng thường liên quan tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng,… Do đó, chị em cần thăm khám kịp thời để phát hiện sớm nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt.

Đau rát âm hộ

6-dau-hieu-canh-bao-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-cho-bo-qua4

Đau rát âm hộ khi sinh hoạt tình dục cũng là một dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Dấu hiệu này cho thấy niêm mạc thành âm đạo đang bị tổn thương nên khi giao hợp chị em sẽ cảm thấy đau rát và giảm khoái cảm tình dục.

Chảy máu âm đạo bất thường

6-dau-hieu-canh-bao-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-cho-bo-qua6

Nếu thấy âm đạo chảy máu bất thường, không trong kỳ nguyệt san thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy chị em đang bị rối loạn hormone hoặc là triệu chứng của các bệnh về buồng trứng, u xơ tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Đau bụng dưới

6-dau-hieu-canh-bao-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-cho-bo-qua2

Bình thường, triệu chứng đau bụng dưới thường xuất hiện vào thời điểm trước hoặc trong những ngày hành kinh. Nếu triệu chứng này xuất hiện không nằm trong thời điểm này thì khả năng bạn bị viêm vùng chậu là rất cao.

Ngay khi thấy những dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm phụ khoa nêu trên, chị em hãy tới ngay cơ sở y tế để thăm khám phụ khoa và được xử trí kịp thời nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: