Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Khó mang thai vì chậm chữa viêm âm đạo

  11/11/2016  16:34

Kết hôn được 5 tháng mà vẫn chưa có tin vui làm chị Thanh Nguyên cảm thấy lo lắng. Nguyên nhân chỉ vì chỉ chậm chữa viêm âm đạo. Chị chia sẻ: Khi mới kết hôn, chị thấy âm đạo tiết nhiều khí hư bất thường, ngứa ngáy vùng kín. Đi thăm khám, bác sĩ nói chị bị viêm âm đạo nhưng chị lại không điều trị ngay vì sợ ảnh hưởng tới chuyện phòng the của hai vợ chồng. Hậu quả là đến giờ chị vẫn chưa có em bé, bệnh thì nặng thêm mà lây nhiễm cả cho bạn đời.

Viêm âm đạo – tưởng bệnh nhẹ nên không điều trị

kho-mang-thai-vi-cham-chua-viem-am-dao1

Viêm âm đạo ảnh hưởng tới khả năng mang thai ở nữ giới

Khi mới mắc viêm âm đạo, chị Nguyên chủ quan cho rằng bệnh này nhẹ, không ảnh hưởng gì tới sức khỏe ngược lại điều trị ngày nào cũng phải đặt thuốc rất phiền phức, nhất là chị mới lập gia đình nên có thể ảnh hưởng tới chuyện tình cảm vợ chồng nếu chị né tránh.

Viêm âm đạo ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ rệt, bệnh chỉ làm tăng tiết khí hư và chưa có những bất thường nên khiến chị em dễ chủ quan. Do đó, sau một thời gian bệnh sẽ trở nên nặng hơn và khó điều trị.

Trường hợp của chị Thanh Nguyên là một ví dụ điển hình. Chị chia sẻ: Lúc đầu, mình nghĩ đơn giản nên chỉ chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín thôi. Ai ngờ bệnh tiến triển nhanh như vậy. Đến giờ, không chỉ sức khỏe của mình bị nghiêm trọng hơn mà còn lây nhiễm cho cả ông xã nữa. Mình thực sự cảm thấy rất lo lắng, 5 tháng rồi vẫn chưa thấy tin vui.

kho-mang-thai-vi-cham-chua-viem-am-dao2

Viêm âm đạo có thể khiến tinh trùng chết sau khi phóng vào âm đạo nên không thể gặp trứng thụ tinh

Viêm âm đạo có ảnh hưởng tới khả năng mang thai?

Vì lo lắng mãi chưa có tin vui nên chị Thanh Nguyên đã đi khám phụ khoa. Kết quả là tình trạng bệnh đã nặng hơn. Bác sĩ cho biết viêm âm đạo kéo dài là một nguyên nhân khiến chị chậm mang thai.

Khi âm đạo viêm nhiễm sẽ làm cho dịch nhày tăng tiết bất thường, các lớp niêm mạc thành âm đạo bị tổn thương, dẫn tới môi trường âm đạo thay đổi. Chính vì thế, tinh trùng khó sống sót khi được phóng vào âm đạo nên khả năng thụ tinh và thụ thai sẽ khó xảy ra.

Viêm âm đạo cũng làm cho nội tiết tố trong cơ quan sinh dục của chị em bị thay đổi, tác động đến quá trình rụng trứng làm cho khả năng thụ thai sẽ thấp hơn.

kho-mang-thai-vi-cham-chua-viem-am-dao3

Thăm khám phụ khoa và điều trị viêm âm đạo sớm để không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em

Để ngăn chặn những ảnh hưởng do viêm âm đạo gây ra, chị em cần thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt và tuân thủ nghiêm những chỉ định điều trị từ bác sĩ. Ngoài ra, trong thời gian nhiễm bệnh và điều trị nên kiêng quan hệ tình dục để không lây nhiễm cho bạn tình.

Mọi thông tin cần biết tư vấn thêm về bệnh viêm âm đạo và những ảnh hưởng của bệnh, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: