Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Khô âm đạo làm sao đây? – nỗi niềm khó nói của chị em

  11/11/2016  6:34

Khô âm đạo làm sao đây? Nỗi niềm này phải nói là khó giãi bày của các chị  em thế nhưng đây là một hiện tượng thường gặp ở phụ nữ. Hãy để chúng tôi giúp bạn có thêm kiến thức để xử trí khi gặp tình trạng khó nói này!

Khô âm đạo làm sao đây? - nỗi niềm khó nói của chị em

Khô âm đạo làm sao đây? – nỗi niềm khó nói của chị em

Khô âm đạo ở nữ giới, tại sao?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo ở nữ giới, trong đó, phải kể đến là:

– Thay đổi nội tiết tố: Đây là nguyên nhân phổ biến gây tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ. Sự suy giảm mức độ estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, sau khi sinh và cho con bú.

– Do thụt rửa âm đạo quá nhiều: Việc thụt rửa âm đạo thường xuyên bạn gái thường thực hiện vì nghĩ rằng giúp vùng kín sạch hơn. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc thụt rửa âm đạo sẽ làm mất cân bằng độ ẩm, cũng như làm giảm vi khuẩn có lợi tự nhiên trong âm đạo. Vì thế mà dẫn đến viêm, khô âm đạo.

– Nhiễm nấm hoặc men âm đạo: Đây là nguyên nhân dẫn đến khô và đau âm đạo khi quan hệ.

– Stress căng thẳng: Stress cằng thẳng, suy nghĩ quá mức đều gây tình trạng giảm estrogen của cơ thể, từ đó mà làm chứng khô âm đạo dễ “ghé thăm”.

khô âm đại làm sao đây để khắc phục?

Căng thẳng là một trong những yếu tố gây khô âm đạo

Khô âm đạo làm sao đây?

Khô âm đạo khiến cho chị em sinh hoạt tình dục khó khăn, đời sống vợ chồng vì thế mà có những ảnh hưởng. Các chị em khi gặp tình trạng này không cảm nhận được khoái cảm, đời sống tinh thần trở nên bế tắc. Khô âm đạo làm sao đây là băn khoăn của nhiều người.

Có một số cách bạn nữ cần thực hiện khi gặp tình trạng này:

Tăng cường vitamin E: Vitamin E tăng cường hormone sinh dục giúp chị em tăng hưng phấn, cải thiện khô âm đạo. Những thực phẩm giàu vitamin E bạn có thể bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày như : trứng gà, vừng, sữa, thịt nạc,…

Bổ sung Estrogen tự nhiên: Bổ sung estrogen tự nhiên bằng các loại thực phẩm như đậu nành, thì là, cần tây, hạt lanh…

Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Nước giúp tình trạng “khô hạn” của chị em được cải thiện. Hãy tập cho mình thói quen uống đủ nước hàng ngày khoảng 2-3 lít.

khô âm đạo làm sao đây bác sĩ

Nếu tình trạng kéo dài, phái nữ nên đến bác sĩ để được tìm ra nguyên nhân và xử trí đúng đắn.

– Đi khám bác sĩ nếu tình trạng kéo dài: Khô âm đạo như đã nói có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa. Vì vậy nếu tình trạng này kéo dài, hãy đi khám và đề cập vấn đề này với bác sĩ.

Khô âm đạo phải làm sao? Hi vọng thông tin trên của chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc những chia sẻ hữu ích. Chúc bạn nữ sức khoẻ và hạnh phục trong cuộc sống gia đình!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: