Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Những điều tối kỵ mẹ bầu nên tránh trong thời gian mang thai

  15/11/2016  17:18

Trong thời gian mang thai, có nhiều yếu tố có thể tác động ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Chính vì thế, chị em cần nắm bắt được để ngăn ngừa chúng xảy ra với mình.

Không nên nhuộm tóc

nhung-dieu-toi-ky-me-bau-nen-tranh-trong-thoi-gian-mang-thai3

Bà bầu nhuộm tóc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi

Trong thuốc nhuộm tóc có chứa các chất hóa học tạo hương nhóm nitro và amino, có thể làm mẩn da hoặc gây ra các bệnh về đường hô hấp, không có lợi với cả mẹ và bé; không những thế, trong quá trình uốn và sấy tóc sẽ xuất hiện các vùng điện từ không có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Không nên tiêm các loại vắc xin

Khi tiêm vaccine bạn có thể gặp phải các triệu chứng không có lợi cho thai nhi hoặc bị sốt. Thông thường khi mang thai chị em không nên tiêm, trừ các trường hợp ngoài ý muốn khẩn cấp như bị chó dại cắn, bị người có bệnh bạch hầu cào xước, làm bị thương. Hãy tiêm phòng trước khi mang thai ít nhất từ 2-3 tháng theo chỉ định có ghi trên mỗi loại thuốc.

Không nên tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài

nhung-dieu-toi-ky-me-bau-nen-tranh-trong-thoi-gian-mang-thai2

Dùng máy tính trong thời gian dài có thể dẫn tới xảy thai, sinh khó, sinh non, và tỉ lệ mang thai có dị tật bẩm sinh cũng tăng cao.

Bà bầu không nên ngồi máy tính quá lâu vì khi các bà mẹ tương lai sử dụng máy tính, não chúng ta phải tập trung cao độ, tinh thần căng thẳng quá mức, hoặc các chu kì sóng thấp do tiếng ồn nơi công sở gây ra cũng ảnh hưởng tới bào thai; các tia phóng xạ, điện từ, tĩnh điện cũng có hại tới sức khỏe cả mẹ và bé. Dùng máy tính trong thời gian dài có thể dẫn tới xảy thai, sinh khó, sinh non, và tỉ lệ mang thai có dị tật bẩm sinh cũng tăng cao.

Không nên uống rượu

Cồn trong rượu làm não, gan bị nhiễm độc, làm bé sau khi sinh bị giảm trí lực, cơ thể yếu ớt và nghiêm trọng nhất là khiến bé có dị tật trong phát triển trí não.

Không nên ăn các gia vị có tính nóng

nhung-dieu-toi-ky-me-bau-nen-tranh-trong-thoi-gian-mang-thai-jpg22

Đồ cay nóng không tốt cho bà bầu

Các loại thực phẩm có tính nóng như hồi hương, quế, hạt tiêu, ớt, bột ngũ vị hương và các loại đồ ăn xào, rán vì các loại thức ăn này sẽ làm tiêu hao lượng nước trong đường ruột, làm cho dịch vị trong dạ dày và đường ruột bị giảm, gây nên táo bón. Khi bị táo bón, lúc đi vệ sinh, người phụ nữ mang thai sẽ phải dùng sức, làm gia tăng áp lực cho phần bụng, ảnh hưởng tới thai nhi bên trong, gây động thai, khiến thai nhi dễ bị mang dị tật, gây vỡ nước ối sớm, tự sảy thai, hoặc sinh non.

Để biết thêm thông tin về những điều không nên làm trong thời gian mang thai, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: