Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Hỏi đáp bác sĩ về ngứa âm đạo khi mới có thai

  01/12/2016  6:51

Ngứa âm đạo khi mới có thai là một tình trạng khá phổ biến. Hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc nhận được khá nhiều thắc mắc của các bạn nữ về vấn đề này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chọn lọc 1 số câu hỏi của độc giả hi vọng sẽ đem lại cho các chị em bầu bí những thông tin cần thiết.

Ngứa âm đạo khi mới có thai là một tình trạng khá phổ biến.

Ngứa âm đạo khi mới có thai là một tình trạng khá phổ biến.

Em đang mang thai tháng thứ 2. Gần đây em thấy ngứa âm đạo rất nhiều, ra nhiều dịch. Có phải ngứa âm đạo khi mới có thai là dấu hiệu bình thường không?

Sự thay đổi nôi tiết tố cơ thể khi mang thai làm tăng tiết dịch âm đạo, dịch có mùi, và ngứa vùng kín. Đây không phải là dấu hiệu có thể chủ quan. Sự tiết dịch nhiều rất dễ gây viêm nhiễm, nếu không điều trị dứt điểm có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn nên đi khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và có cách điều trị đúng đắn.

Lúc mang thai ở tuần thứ 6 tôi bị ngứa vùng kín đi khám thì biết bị nhiễm nấm candida. Bác sĩ cho đặt thuốc. Khi dùng thuốc tôi vẫn không thấy triệu chứng thuyên giảm nên tôi không dùng nữa. Không biết có phải thuốc đặt gây ngứa hơn không. Tôi xử trí vậy có đúng không?

Ngứa vùng kín khi mới có thai vì nhiễm nấm candida

Ngứa vùng kín khi mới có thai vì nhiễm nấm candida

Sự tăng tiết hợp chất glycogen ở âm đạo trong quá trình thai nghén khiến nấm candida sinh sôi nhiều, theo đó nhiễm nấm âm đạo trong thời kỳ bầu bí là bình thường. Việc điều trị đúng cách rất quan trong. Bạn đã đi khám được bác sĩ cho đặt thuốc nhưng tự ý ngưng thuốc là điều không nên. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện khám lại để xem tình trạng bệnh và xử trí thích hợp,

Em bị ngứa vùng kín, mà dịch ra rất hôi mặc dù em đã vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Em đang manh thai tuần thứ 8. Có phải em đã mắc bệnh phụ khoa không? Mẹ em bảo dùng nước trà xanh rửa sẽ hết, có phải không bác sĩ?

Thay đổi PH âm đạo khi mang thai, ngoài ra, các yếu tố như sử dụng đồ lót quá chật, không thấm hút mồ hôi cũng có thể gây ra viêm nhiễm.  Bạn có thể dùng nước trà xanh để vệ sinh vùng kín tuy nhiên điều quan trọng nhất bạn vẫn cần đến cơ sở y tế thăm khám tìm nguyên nhân, và có hướng điều trị đúng đắn nhất. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định đặt thuốc dành riêng cho bà bầu để khắc phục tình trạng.

ngua-am-dao-khi-moi-co-thai-phai-lam-sao

cần đến cơ sở y tế thăm khám tìm nguyên nhân, và có hướng điều trị đúng đắn nhất.

Tôi mang thai được 2 tháng, gần đây, tôi thấy vùng kín ra rất nhiều khí hư, không mùi, và ngứa râm ran. Tôi phải chăm sóc vùng kín thế nào để sạch sẽ và an toàn nhất? Cảm ơn bác sĩ!

Chăm sóc vùng kín đúng cách bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, không dùng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo; không thụt sâu; điều chỉnh chế độ ăn uống giảm đường và thực phẩm ngọt; nên mặt quần lót chất liệu cotton, không tắm nước quá nóng. Nếu tình trạng không cải thiện, tốt nhất bạn nên đi khám tại cơ sở y tế để được xử trí thích hợp nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: