Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tiểu rắt ở nữ giới có liên quan tới bệnh phụ khoa nào?

  24/11/2016  17:11

Tiểu rắt ở nữ giới có liên quan tới bệnh phụ khoa nào? Đây là một vấn đề mà chị em cần phải quan tâm để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của mình cũng như điều trị đúng bệnh, đúng phương pháp để bảo vệ sức khỏe.

Vậy, tiểu rắt ở nữ giới liên quan tới căn bệnh phụ khoa nào? Chị em cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

U xơ tử cung

tieu-rat-o-nu-gioi-co-lien-quan-toi-benh-phu-khoa-nao1

U xơ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa có liên quan tới hiện tượng tiểu rắt ở nữ giới.

U xơ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa có liên quan tới hiện tượng tiểu rắt ở nữ giới. Sở dĩ, u xơ dẫn tới tiểu rắt ở nữ là do khối u phát triển, có kích thước lớn dẫn tới chèn ép lên các bộ phận xung quanh trong đó có đường tiết niệu, bàng quang.

Chính vì thế mà chị em thường xuyên bị tiểu rắt, cơn buồn tiểu nhiều, gây phiền toái, ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc. Ngoài ra, bệnh còn gây đau bụng dưới dữ dội, đau khi sinh hoạt tình dục và dẫn tới tình trạng rong kinh, rong huyết.

U nang buồng trứng

tieu-rat-o-nu-gioi-co-lien-quan-toi-benh-phu-khoa-nao2

Kích thước u nang phát triển lớn, chèn ép lên vùng chậu và đường tiết niệu, gây tiểu rắt

Cũng giống như u xơ tử cung, u nang buồng trứng ở nữ giới là một trong những thủ phạm gây ra tiểu rắt ở nữ giới do kích thước u nang phát triển lớn, chèn ép lên vùng chậu và đường tiết niệu. Do đó, để ngăn chặn tình trạng tiểu rắt trong trường hợp này, chị em cần thăm khám phụ khoa và điều trị u nang kịp thời, tránh để khối u chèn ép lên bàng quang, đường tiết niệu.

Đa nang buồng trứng

Hội chứng đa nang buồng trứng ở nữ giới là hiện tượng trên buồng trứng của nữ giới xuất hiện nhiều nang trứng phát triển bất thường. Sự tích tụ của các nang này khiến cho kích thước buồng trứng tăng lên, bị xô lệch và chèn ép lên các bộ phận tuyến bên như bàng quang, tiết niệu, gây ra những cơn buồn tiểu nhiều và ngắn.

Căn bệnh này cũng cần điều trị kịp thời vì nguy cơ xoắn buồng trứng có thể xảy ra cũng như những ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của chị em.

tieu-rat-o-nu-gioi-co-lien-quan-toi-benh-phu-khoa-nao3

Bệnh đa nang buồng trứng cũng gây hiện tượng tiểu rắt

Trên đây là một số thông tin về hiện tượng tiểu rắt ở nữ giới có liên quan tới bệnh phụ khoa nào do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: