Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Những điều cần biết về trị u xơ tuyến vú

  17/11/2016  6:16

U xơ tuyến vú là bệnh thường gặp ở phái nữ, đặc biệt là phụ nữ độ tuổi sinh đẻ. Là bệnh lành tính, ít nguy hiểm và biến chứng, tuy nhiên, việc phát hiện và điều trị kịp thời trước khi bệnh phát triển xa hơn là rất quan trọng. Trị u xơ tuyến vú thế nào?

trị u xơ tuyến vú

U xơ tuyến vú là bệnh thường gặp ở phái nữ, đặc biệt là phụ nữ độ tuổi sinh đẻ.

Những điều cần biết về u xơ tuyến vú

U xơ tuyến vú là khối u lành tính, cứng xuất hiện trong bầu vú và di chuyển như viên bi, kích thước 5mm đến 5cm, đau hoặc không đau, tập trung ở núm vú khu trú hoặc lan toả. U xơ hay gặp trong thời kỳ hormone sinh dục cao nhất. Nguyên nhân chính của bệnh là do sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, nếu đi xét nghiệm sẽ thấy chỉ số estrogen, progesteron, prolactin thay đổi so với mức bình thường tạo nên một khối tế bào thừa, không có chức năng. Di truyền cũng đễ dẫn đến tình trạng này.

Biểu hiện khi bị u xơ tuyến vú

Người bệnh có cảm giác ngứa tuyến vú, vú có bất thường về hình dáng, có nốt sần ở ngực, dùng tay sờ quanh vú có thể thấy khối u di động, ngực có cảm giác nóng, bỏng rát, vú sưng, nhưng vùng da quanh vú thì nhăn nheo. Các biểu hiện này nổi bật hơn ở thời điểm trước và trong thời kỳ kinh nguyệt.

trị u xơ tuyến vú thế nào

Ngực có cảm giác nóng, bỏng rát là một trong những dấu hiệu của bệnh.

Trị u xơ tuyến vú

Trị u xơ tuyến vú không khó, bạn cần đến bệh viện khám, thực hiện các xét nghiệm như siêu âm vú, chụp x-quang tuyến vú, xét nghiệm máu… để biết mức độ phát triển của khối u xơ. Căn cứ vào tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định phương thức điều trị thích hợp. Chẳng hạn:

Dùng thuốc nếu như khối u nhỏ, phát hiện sớm, lành tính để đưa tỷ lệ  estradiol/progesteron về mức bình thường, cân bằng nội tiết tố và điều hòa kinh nguyệt. Bệnh nhân cần khám bệnh phụ khoa định kỳ để theo dõi tình trạng của khối u và xử trí khi cần thiết.

Phẫu thuật áp dụng cho những bệnh nhân có khối u lớn hoặc phát triển nhiều khối u để cắt bỏ khối u để điều trị khỏi bệnh vừa ngăn ngừa không cho khối u lành tính chuyển thành ác tính.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần có chế độ ăn uống đúng cách sinh hoạt hợp lý. Các chị em nếu có thể nên đăng ký lớp học thể dục thẩm mỹ, để vừa cân bằng được vóc dáng, vừa giúp bạn phòng ngừa các bệnh về vú.

Cần trị u xơ tuyến vú kịp thời tại cơ sở y tế.

Cần trị u xơ tuyến vú kịp thời tại cơ sở y tế.

Trị u xơ tuyến vú thế nào? Hi vọng qua thông tin trên bạn đọc đã có được những kiến thức hữu ích. Nếu có băn khoăn về vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ trực tiếp theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: