Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Viêm cổ tử cung lâu ngày dẫn tới viêm lộ tuyến

  22/11/2016  14:51

Viêm cổ tử cung lâu ngày có nguy cơ gây viêm lộ tuyến và ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Vì thế, chị em cần quan tâm và sớm điều trị căn bệnh này.

Viêm cổ tử cung là bệnh thế nào?

viem-co-tu-cung-lau-ngay-dan-toi-viem-lo-tuyen1

Viêm cổ tử cung làm cho các lớp biểu mô ở bề mặt tử cung bị viêm loét và bào mòn, lâu ngày dễ dẫn tới viêm lộ tuyến

Cổ tử cung  là một bộ phận thuộc cơ quan sinh dục và sinh sản của nữ giới. Bộ phận này đóng vai trò rất quan trọng đối với khả năng sinh sản của chị em. Cổ tử cung chứa các tuyến bài tiết dịch nhày giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào trong tử cung, vòi trứng để gặp trứng thụ thai. Đồng thời, dịch nhày do cổ tử cung tiết ra cũng giúp cản trở vi khuẩn thâm nhập từ bên ngoài vào sâu trong âm đạo gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Khi cổ tử cung bị tổn thương hoặc do sự suy giảm yếu tố đề kháng trong cơ quan sinh dục của nữ giới sẽ khiến cho cổ tử cung bị viêm. Các lớp niêm mạc ở cổ tử cung sẽ bị sưng tấy, viêm và loét, dẫn tới cổ tử cung bị bào mòn.

viem-co-tu-cung-lau-ngay-dan-toi-viem-lo-tuyen2

Bệnh thường gây đau bụng dưới âm ỉ

Bệnh có biểu hiện:

– Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới

– Đau khi sinh hoạt tình dục

– Kinh nguyệt thay đổi thất thường trong nhiều vòng kinh liên tiếp.

– Khí hư tăng tiết bất thường và có màu sắc lạ, mùi hôi khó chịu.

Viêm cổ tử cung lâu ngày dễ dẫn tới viêm lộ tuyến

Vì sao viêm cổ tử cung lâu ngày lại dễ dẫn tới viêm lộ tuyến? Do các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị tổn thương, viêm loét và bị bào mòn sâu hơn. Chính vì thế mà các tuyến bài tiết dịch nhày nằm bên dưới niêm mạc tử cung sẽ bị lộ ra ngoài và dẫn tới viêm lộ tuyến.

viem-co-tu-cung-dang-nhe-co-tri-khong-2

Thăm khám phụ khoa giúp ngăn ngừa và điều trị sớm viêm cổ tử cung

Khi đó, tình trạng bệnh của chị em sẽ trở nên nghiêm trọng hơn vì các tuyến tiết dịch nhày sẽ tiết dịch ồ ạt và không thể kiểm soát bởi vậy mà vùng kín của chị em luôn ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.

Viêm lộ tuyến có thể trở ngại khả năng sinh sản của chị em do chất dịch nhày tăng tiết, cản trở tinh trùng di chuyển vào bên trong thụ tinh và thụ thai. Trong trường hợp đã mang thai, chị em rất dễ xảy ra nguy cơ sảy thai, dị tật thai nhi hoặc sinh non do vi khuẩn thâm nhập từ cổ tử cung vào bào thai.

Để ngăn chặn những ảnh hưởng trên, chị em cần thăm khám và điều trị viêm cổ tử cung sớm, ngay khi có những dấu hiệu của bệnh.

Mọi thông tin chi tiết hơn về căn bệnh này, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: