Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Thuốc uống ngứa âm đạo là thuốc gì?

  24/11/2016  6:53

Cảm giác ngứa râm ran âm đạo thật không hề dễ chịu. Thuốc uống ngứa âm đạo là thuốc gì khiến nhiều chi em băn khoăn. Cần có những hiểu biết chắc chắn để xử trí đúng đắn với tình trạng phổ biến mà không hề đơn giản này. Hãy xem thông tin chúng tôi chia sẻ ngay sau đây:

Thuốc uống ngứa âm đạo là thuốc gì khiến nhiều chị em băn khoăn.

Thuốc uống ngứa âm đạo là thuốc gì khiến nhiều chị em băn khoăn.

Thuốc uống ngứa âm đạo dùng đúng cần phân loại ngứa do đâu?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ngứa âm đạo như:  Do viêm âm đạo, nhiễm trùng âm đạo, nấm hoặc những bệnh lây qua đường tình dục như trùng roi, mụn rộp… Mỗi nguyên nhân lại cần có phương pháp điều trị khác nhau.  Chẳng hạn:

– Nếu ngứa âm đạo do nấm candida: Với tình trạng này, các chị em thường dùng các loại thuốc chống ngứa âm đạo là polyen (amphotéricine B, nystatine), pyridone (cyclopiroxomaline) và loại chứa chất azole được dùng nhiều (như miconazole, ketonazole, fluconazole). Hiệu quả điều trị được nhiều chị em đánh giá cao.

– Nếu bị viêm âm đạo, chị em cũng có thể sử dụng một số thuốc để phát triển hệ vi sinh có lợi cho âm đạo, tái lập vi khuẩn bằng lactobacille. Ngoài ra, còn loại thuốc bôi để giảm ngứa cũng khá hữu hiệu.

Tuy nhiên, việc dùng thuốc không thể tuỳ tiện. Bạn nữ cần đi khám bác sĩ, tìm đúng nguyên nhân gây ngứa. Tuỳ  từng tình trạng, mức độ bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc, cũng như liều lượng thuốc uống phù hợp.

Thuốc uống ngứa âm đạo là thuốc gì còn tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây nên.

Thuốc uống ngứa âm đạo là thuốc gì còn tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây nên triệu chứng này.

Ngoài thuốc uống ngứa âm đạo, người bệnh cần lưu ý:

– Khi gặp phải hiện tượng ngứa âm đạo, tuyệt đối không gãi vì có thể làm rách xước niêm mạc âm đạo làm cho vi khuẩn dễ lây lan.

– Không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

– Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian còn điều trị bệnh.

– Không mặc quần áo ẩm ướt, chật. Nên mặc quần có chất liệu thoáng mát, mềm mại.

– Bổ sung thêm những thực phẩm chứa vitamin A, D để tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Cần nhắc lại với phái nữ, bạn không nên tự ý dùng thuốc điều trị vì có thể làm bệnh có những biến chứng nặng hơn, gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Khi bị ngứa vùng kín, việc cần làm là đi khám phụ khoa tại cơ sở y tế uy tín. Thêm vào đó, khi dùng thuốc uống trị ngứa âm đạo, cần thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tránh tái phát.

Thuốc uống ngứa âm đạo là thuốc gì do bác sĩ chỉ định.

Dùng thuốc gì để chữa ngứa âm đạo cần được sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc uống ngứa âm đạo là thuốc gì? Hi vọng là qua những thông tin trên của chúng tôi bạn đọc đã có những kiến thức hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm về vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo số điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909 để được hướng dẫn chi tiết.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: