Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

6 thực phẩm giàu axit folic cực tốt cho bà bầu

  27/11/2016  17:48

Khi mang thai nhất là 3 tháng đầu tiên, axit folic là một dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của ống thần kinh của thai nhi nên các mẹ cần chú ý bổ sung loại dưỡng chất này. 6 thực phẩm giàu axit folic cực tốt cho bà bầu dưới đây chị em nên cập nhật trong thực đơn hàng ngày của mình.

Cam

6-thuc-pham-giau-axit-folic-cuc-tot-cho-ba-bau5

Một ly nước cam đáp ứng đến 20% nhu cầu axit folic mỗi ngày. Loại nước uống này còn cung cấp đủ sắt cho cơ thể. Vì vậy, cam là loại nước giải khát tuyệt vời cho mẹ bầu. Tuy nhiên, tốt nhất là mẹ bầu nên mua cam tươi về nhà chế biến để dùng mà không nên mua cam vắt sẵn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé.

Súp lơ xanh

6-thuc-pham-giau-axit-folic-cuc-tot-cho-ba-bau7

Mặc dù súp lơ nổi tiếng với khả năng chống oxy hóa và giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư nhưng chúng cũng chứa một lượng lớn axit folic. Trong nửa bát súp lơ chín có đến 50mg axit folic. Ngoài ra súp lơ cũng là loại rau giàu chất xơ có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa chứng táo bón.

Chuối

6-thuc-pham-giau-axit-folic-cuc-tot-cho-ba-bau3

Cà chua

6-thuc-pham-giau-axit-folic-cuc-tot-cho-ba-bau2

Một cốc nước ép cà chua chứa khoảng 50mcg axit folic. Bên cạnh đó cà chua còn chứa một lượng lớn vitamin B, đặc biệt là Vitamin B6, có hàm lượng cao vitamin C và kali rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời giúp cơ thể sản xuất ra một chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là glutathione giúp giải độc gan và cho một làn da hoàn hảo.

Đu đủ

6-thuc-pham-giau-axit-folic-cuc-tot-cho-ba-bau6

Đu đủ chứa nhiều axít folic, một vitamin rất cần thiết giúp tăng khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ. Một miếng đủ đủ nhỏ có thể cung cấp gần 60 mcg axit folic, 60 đv calo và là một nguồn tuyệt vời của các loại vitamin A, vitamin C, canxi, kali… cùng nhiều loại dưỡng chất khác. Đu đủ lại rất tốt cho da và hệ tiêu hóa vì vậy các chị em nên bổ sung kịp thời trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

6-thuc-pham-giau-axit-folic-cuc-tot-cho-ba-bau4

Món bơ có thể được chế biến rất nhiều món như sinh tố, sushi có đến món salad. Loại quả này không chỉ giàu folate mà còn chứa nguồn chất béo có lợi cho sức khỏe mẹ và sự phát triển não bộ của bé.

Ngoài ra, mẹ nhớ thăm khám thai định kỳ ở những mốc quan trọng để nắm bắt sự phát triển của thai nhi cũng như có những bổ sung kịp thời về nguồn dinh dưỡng giúp bé phát triển hoàn thiện.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: