Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Hình ảnh thai nhi trong bụng mẹ qua 9 tháng

  19/11/2016  7:08

9 tháng 10 ngày là một hành trình kỳ diệu trong thời kỳ mang thai của chị em. Hẳn là các mẹ đều rất quan tâm tới hình ảnh thai nhi khi còn ở trong bụng mẹ như thế nào. Hãy cảm nhận sự phát triển của con yêu qua các hình ảnh ở từng giai đoạn dưới đây.

Hình ảnh thai 1 tháng tuổi

hinh-anh-thai-nhi-trong-bung-me-qua-9-thang

Ở tháng đầu tiên sau khi trứng và tinh trùng gặp nhau phôi thai sẽ hình thành và bắt đầu di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ. Ở thời điểm này, mẹ sẽ có những dấu hiệu như chậm kinh, đau ngực và xuất hiện quầng thâm ở đầu ti. Qua hình ảnh siêu âm ở tuần thứ 4 – 5, trong buồng tử cung có hình trống âm có chứa túi phôi

Hình ảnh thai 2 tháng tuổi

hinh-anh-thai-nhi-trong-bung-me-qua-9-thang1

Tháng thứ 2, nhịp tim của bé đã hình thành và bắt đầu hoạt động. Mẹ có thể nghe thấy nhịp tim thai qua thiết bị đo tim thai. Ngoài ra, một số bộ phận như mắt và mầm chi bắt đầu phát triển ở tuần thứ 8.

Hình ảnh thai 3 tháng tuổi

hinh-anh-thai-2-thang-tuoi9

Khi thai nhi 3 tháng tuổi, các bộ phận trở nên rõ rệt hơn và phát triển nhiều hơn. Đây là thời điểm có thể xác định được độ mờ da gáy của bé để phát triển Hội chứng down. Vì thế, mẹ hãy thăm khám và làm xét nghiệm double test để nắm bắt sự phát triển của con yêu nhé!

Hình ảnh thai 4 tháng tuổi

hinh-anh-thai-nhi-trong-bung-me-qua-9-thang3

Tháng thứ 4, các bộ phận phát triển đầy đủ từ ngón tay, ngón chân đến các bộ phận như mắt, mũi, bộ phận sinh dục,… Ở tuần 15 – 19, các mẹ hãy chú ý làm xét nghiệm triple test để phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Hình ảnh thai 5 tháng tuổi

hinh-anh-thai-nhi-trong-bung-me-qua-9-thang4

5 tháng tuổi, bé đã có hình hài đầy đủ, giai đoạn này tóc mọc và mẹ có thể xuất hiện những cơn ho mà các cụ nhà ta hay gọi là “ho do mọc tóc”. Mẹ sẽ cảm nhận được những cử động đáng yêu của bé khi ở trong bụng mình.

Hình ảnh thai 6 tháng tuổi

hinh-anh-thai-nhi-trong-bung-me-qua-9-thang5

Ở giai đoạn 6 tháng tuổi, bé bắt đầu cảm nhận được những âm thanh bên ngoài cơ thể mẹ. Có lẽ, bé cũng rất háo hức muốn khám phá thế giới bên ngoài nên những cử chỉ của con yêu sẽ biểu hiện nhiều hơn. Do đó, mẹ đừng quên cho bé nghe nhạc và trò chuyện với con nha

Hình ảnh thai 7 tháng tuổi

hinh-anh-thai-nhi-trong-bung-me-qua-9-thang6

7 tháng tuổi, thai nhi đã phát triển lớn hơn rất nhiều rồi và mẹ có thể cảm thấy tức bụng hơn, mệt mỏi hơn và đi tiểu nhiều hơn. Vì không gian bị thu hẹp lại nên có thể bé sẽ ít cử động hơn. Giai đoạn này, mẹ đừng quên tiêm phòng uốn ván theo lời khuyên từ bác sĩ nhé!

Hình ảnh thai 8 tháng tuổi

hinh-anh-thai-nhi-trong-bung-me-qua-9-thang7

Tháng thứ 8, bé đã quay đầu rồi và chuẩn bị cho những ngày trào đời gặp mẹ. Ở giai đoạn này, việc bổ sung chất dinh dưỡng cho con là rất cần thiết nên mẹ nhớ thăm khám thai định kỳ và bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho bé để bé sinh ra được khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Hình ảnh thai 9 tháng tuổi

hinh-anh-thai-nhi-trong-bung-me-qua-9-thang8

Đây là những thời khắc cuối cùng rồi, mẹ và bé sắp được gặp nhau ở thế giới bên ngoài. Lúc này em bé đã phát triển đến 3 – 4 kg rồi đó. Mẹ nên quan tâm thăm khám thai định kỳ để kiểm tra xem có bất thường gì tới sức khỏe của bé hay không và chuẩn bị tốt nhất cho quá trình vượt cạn của mình.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: