Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Ra chút máu hồng khi mang thai có đáng lo ngại?

  21/11/2016  7:21

Một hiện tượng xảy ra ở bà bầu trong 1 – 2 tháng đầu thai kỳ luôn khiến chị em hoang mang, đó là hiện tượng ra chút máu hồng khi mang thai. Liệu đây có phải là dấu hiệu cảnh báo có điều gì bất thường với thai nhi?

Chị em cùng theo dõi những thông tin mà Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ dưới đây!

Ra chút máu hồng khi mang thai là do đâu?

ra-chut-mau-hong-khi-mang-thai-co-dang-lo-ngai1

Ra chút máu hồng khi mang thai có thể do phôi thai làm tổ gây ra

Thông thường, ở thời kỳ đầu mang thai khoảng 20% chị em thấy xuất hiện một chút máu hồng khi mang thai. Đó là giai đoạn tuần thứ 3 – 4 của thai kỳ hoặc ở tuần 8 của thai kỳ. Hiện tượng này báo hiệu chị em đã thụ thai và thai đang di chuyển vào buồng tử cung làm tổ.

Sở dĩ âm đạo ra một chút máu hồng khi mang thai thường là do phôi thai tìm điểm bám vững chắc trong thành tử cung nên có thể làm bong 1 chút niêm mạc tử cung, gây chảy máu. Nhưng máu báo thai không ra nhiều mà chỉ 1 – 2 giọt có màu hồng. Chị em thường phát hiện dấu hiệu này trong lúc đi tiểu tiện.

Với những trường hợp như vậy, chị em chỉ cần nghỉ ngơi, đi lại nhẹ nhàng để tránh tác động mạnh tới thai nhi trong quá trình làm tổ chưa thực sự vững chắc.

ra-chut-mau-hong-khi-mang-thai-co-dang-lo-ngai2

Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu của chửa ngoài tử cung hoặc dọa sảy

Ra chút máu hồng khi mang thai lúc nào thì đáng lo ngại?

Khi mang thai, chị em thấy xuất hiện những giọt máu màu hồng. Điều này có thể do phôi thai làm tổ nhưng cũng có thể là dấu hiệu của trường hợp xấu như chửa ngoài tử cung hoặc động thai.

Nếu chị em nhận thấy máu ra ít nhưng kéo dài quá 2 ngày, lượng nhiều như kinh và kèm theo các triệu chứng như đau bụng dưới dữ dội, hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp,… thì cần tới ngay cơ sở y tế thăm khám sản khoa để bác sĩ theo dõi và xử trí kịp thời, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của chị em.

ra-chut-mau-hong-khi-mang-thai-co-dang-lo-ngai3

Chị em nên thăm khám bác sĩ sản khoa để được tư vấn những điều tốt nhất cho thai kỳ

Trên đây là một số thông tin về hiện tượng ra chút máu hồng khi mang thai do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế chia sẻ. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài bệnh viện 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: