Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Những điều nên làm trước khi mang thai chị em cần biết

  22/11/2016  16:27

Nếu bạn đang có kế hoạch sinh em bé, bạn hãy chú ý những điều nên làm trước khi mang thai dưới đây để chuẩn bị tốt nhất cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Khám sức khỏe định kỳ

Khi mang thai, bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh để vượt qua hành trình thai kỳ 9 tháng 10 ngày tốt nhất cũng như đảm bảo cho thai nhi phát triển bình thường. Vì thế, trước khi có bầu bạn hãy đi thăm khám sức khỏe định kỳ nhé.

nhung-dieu-nen-lam-truoc-khi-mang-thai-chi-em-can-biet1

Khám sức khỏe trước khi mang thai giúp chị em có sức khỏe tốt nhất trong suốt thai kỳ

Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quan tình hình sức khỏe của bạn, tiền sử bệnh gia đình và bệnh sử của bạn trong thời gian gần nhất và bất cứ loại thuốc nào bạn đang dùng. Một số loại thuốc rất nguy hiểm phải dừng sử dụng ngay trước khi bạn thụ thai vì chúng có thể tác động xấu tới sự phát triển thai nhi của bạn.

Trong quá trình thăm khám, bạn có thể thảo luận với bác sĩ về chế độ ăn uống, cân nặng, tập thể dục và cả một vài thói quen hàng ngày của bản thân để bác sĩ tư vấn cách điều chỉnh cho phù hợp đối với phụ nữ mang thai.

Trong trường hợp mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến,… chị em cần điều trị triệt để trước khi mang thai. Ngoài ra, các bệnh lý về dị tật bẩm sinh, các bất thường về kinh nguyệt,… chị em cũng nên chia sẻ để bác sĩ nắm bắt và tư vấn.

 Bổ sung axit folic

nhung-dieu-nen-lam-truoc-khi-mang-thai-chi-em-can-biet2

Bổ sung các loại thực phẩm, dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trước khi mang thai

Các bác sĩ khuyến cáo bạn nên uống 400 microgram axit folic trong suốt 3 chu kỳ kinh nguyệt trước khi có em bé, hoặc ít nhất một tháng trước khi thụ thai. Việc bổ sung axit folic trước khi mang thai 1 – 3 tháng giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh dị tật bẩm sinh, như khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt sống… ở thai nhi.

Bỏ rượu, thuốc lá và một số loại thuốc

Nếu đang hút thuốc lá thì đây là lúc nên dừng lại. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hút thuốc hoặc dùng một số loại thuốc có thể dẫn đến sảy thai, đẻ non hoặc trẻ nhẹ cân. Sử dụng thuốc lá ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và làm giảm số lượng tinh trùng đối tác của bạn. Khói thuốc lá cũng ảnh hưởng đến việc mang thai.

Rượu cũng không tốt cho việc thụ thai. Uống rượu khi đang mang thai có thể gây dị tật bẩm sinh và một loạt vấn đề khác cho em bé của bạn sau này.

nhung-dieu-nen-lam-truoc-khi-mang-thai-chi-em-can-biet3

Từ bỏ các thói quen xấu để không ảnh hưởng tới thai nhi khi mang thai

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Để cơ thể khỏe mạnh, tạo điều kiện thụ thai tốt nhất, chị em nên lựa chọn những thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, axit folic, canxi, vitamine C,A,… Những chất giàu protein, sản phẩm đậu nành, thịt… cũng rất tốt cho bạn trước khi mang thai.

Để biết thêm thông tin về những điều nên làm trước khi mang thai, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được tư vấn thêm, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: