Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Viêm cổ tử cung dạng nhẹ, có phải điều trị không?

  18/11/2016  6:55

Em đi khám sức khỏe định kỳ thì thấy có kết quả là bị viêm cổ tử cung dạng nhẹ. Em băn khoăn không biết viêm cổ tử cung nhẹ thì có phải điều trị không? Trong thời gian này có kiêng quan hệ với chồng không? Rất mong được bác sĩ tư vấn sớm nhất! Tôi xin cảm ơn! (Nga Linh – Hà Nội)

Viêm cổ tử cung dạng nhẹ, có phải điều trị không?

Viêm cổ tử cung dạng nhẹ, có phải điều trị không?

Xin chào bạn Nga Linh!

Cảm ơn bạn đã quan tâm gửi câu hỏi về chuyên mục Tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Băn khoăn của bạn về có phải điều trị viêm cổ tử cung dạng nhẹ không, có kiêng quan hệ không? chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới. Hầu hết nữ giới bị viêm cổ tử cung dạng nhẹ đều khó cảm nhận được những dấu hiệu mình mắc phải, chẳng hạn: Khí hư có ra mùi nhưng mùi nhẹ, khí hư chuyển màu nhưng không rõ rệt. Điều này thường khiến bạn nữ chủ quan.

Khi bạn đã khám sức khoẻ định kỳ và phát hiện được bệnh khi bệnh còn nhẹ thì việc điều trị là đặc biệt cần thiết. Nếu không điều trị, bệnh có nguy cơ phát triển nặng hơn, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ chức năng sinh sản của nữ giới. Cụ thể, nếu viêm cổ tử cung nặng lan sang hai bên phần phụ thì làm nghẹt hai ống dẫn trứng dẫn đến vô sinh, nghẹt một phần ống trứng gây chửa ngoài tử cung.

Việc điều trị viêm cổ tử cung dạng nhẹ khá đơn giản. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định một số loại thuốc như thuốc bôi, thuốc đặt và thuốc uống nhằm ức chế sự phát triển và tiêu diệt bệnh. Việc dùng thuốc nào, điều trị ra sao bạn cần đặc biệt theo chỉ định của bác sĩ.

Viêm cổ tử cung dạng nhẹ, có phải điều trị không bác sĩ?

Việc dùng thuốc nào, điều trị ra sao bạn cần đặc biệt theo chỉ định của bác sĩ.

Trong thời gian điều trị bệnh bạn và chồng nên kiêng quan hệ, vì việc giao hợp có thể lây cho bạn tình. Việc lây nhiễm chéo khiến điều trị bệnh khó khăn, và kéo dài.

Giải đáp gửi đến bạn Linh Nga về vấn đề “Viêm cổ tử cung dạng nhẹ, có phải điều trị không?” hi vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm về vấn đề liên quan, bạn Linh Nga có thể liên hệ trực tiếp với bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: