Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Những nguy cơ tiềm ẩn từ viêm lộ tuyến

  13/11/2016  21:22

Viên lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa chiếm 90% các tổn thương xảy ra ở cổ tử cung. Có nhiều nguy cơ tiềm ẩn do viêm lộ tuyến gây ra khiến cuộc sống của chị em gặp nhiều khó khăn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây trở ngại khả năng sinh sản

kho-am-dao-o-phu-nu-tre

Viêm lộ tuyến cổ tử cung trở ngại chức năng sinh sản ở nữ giới

Viêm lộ tuyến khiến cho tình trạng các tuyến bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung bị lộ, viêm sưng và rối loạn chức năng bài tiết dịch nhày. Do đó, lượng dịch nhày tiết ra ồ ạt gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng.

Thậm chí khi dịch nhày tiết nhiều và trong thời gian dài còn làm thay đổi nồng độ pH trong âm đạo, dẫn tới tinh trùng chết ngay sau khi được phóng vào âm đạo.

Ở phụ nữa mang thai, nguy cơ dị tật thai nhi bẩm sinh có thể xảy ra do vi khuẩn tấn công vào tử cung và đe dọa bào thai.

Nhiều trường hợp có thể sảy thai hoặc sinh non do viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguy cơ gây ung thư cổ tử cung

chua-viem-co-tu-cung-bang-dong-y2

Bệnh làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới

Viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài làm tăng nguy cơ cho các tế vào lạ phát triển. Đây là yếu tố tiềm ẩn hình thành ung thư cổ tử cung.

Để ngăn chặn nguy cơ này, việc quan trọng là phải điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung kịp thời.

Gây nên các bệnh phụ khoa nghiêm trọng

Tuyến cổ tử cung là tuyến sinh dục nằm giáp ranh với rất nhiều tuyến sinh dục quan trọng khác trong cơ thể. Cho nên khi tuyến này viêm nhiễm và không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới viêm nhiễm lây lan sang các tuyến lân cận như: viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng,…

Viêm lộ tuyến làm giảm chất lượng cuộc sống của chị em

kho-am-dao-o-phu-nu-tre-phai-lam-sao

Thăm khám phụ khoa và điều trị viêm lộ tuyến sớm để ngăn ngừa những nguy cơ từ bệnh

P

Đau bụng dưới âm ỉ hoặc đau nhức, rối loạn kinh nguyệt, khí hư tăng tiết ồ ạt,… là những hệ lụy mà chị em phải chịu đựng khi mắc phải căn bệnh này.

Bởi thế, từ sinh hoạt, công việc đến đời sống vợ chồng của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để không ảnh hưởng tới sức khoẻ và đời sống, chị em nên thăm khám phụ khoa và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm và kịp thời.

Mọi thông tin cần biết thêm về những nguy cơ từ viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: