Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Vợ bị viêm cổ tử cung quan hệ tình dục có lây sang chồng không?

  30/11/2016  17:35

Bạn Hồng Minh, 32 tuổi, Thanh Hóa hỏi: Thưa bác sĩ! Vợ em mắc viêm cổ tử cung, bọn em vẫn sinh hoạt tình dục bình thường. Xin hỏi, vợ bị viêm cổ tử cung quan hệ tình dục có lây sang chồng không ạ?

Trả lời:

Chào anh Hồng Minh!

Cảm ơn anh đã chia sẻ những vấn đề của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc! Vấn đề anh hỏi: vợ bị viêm cổ tử cung quan hệ tình dục có lây sang chồng không. Chúng tôi xin giải đáp như sau:

vo-bi-viem-co-tu-cung-quan-he-tinh-duc-co-lay-sang-chong-khong

Vợ bị viêm cổ tử cung có thể lây sang chồng nếu sinh hoạt tình dục không an toàn

Vợ bị viêm cổ tử cung, nếu 2 vợ chồng sinh hoạt tình dục không sử dụng biện pháp an toàn thì khả năng lây nhiễm vi khuẩn qua đường tình dục rất cao. Người chồng có nguy cơ bị viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo và các tuyến sinh dục khác do vi khuẩn thâm nhập từ trong quá trình giao hợp tình dục.

Hơn nữa, việc sinh hoạt tình dục khi người vợ đang mắc viêm cổ tử cung có thể khiến cho tình trạng viêm nhiễm ở người vợ nặng hơn, tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn. Những hành vi giao cấu có thể làm xây xước niêm mạc cổ tử cung, gây chảy máu âm đạo trong khi giao hợp.

Tình trạng này còn có thể gây lộ các tuyến bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung khiến sức khỏe của người vợ bị ảnh hưởng nhiều hơn.

vo-bi-viem-co-tu-cung-quan-he-tinh-duc-co-lay-sang-chong-khong3

Chị em nên thăm khám và điều trị viêm cổ tử cung sớm

Anh Hồng Minh thân mến!

Để không bị lây nhiễm cho bản thân cũng như tránh gây thêm tổn thương cho sức khỏe vùng kín của vợ, anh nên chủ động kiêng quan hệ tình dục và động viên vợ mình sớm điều trị căn bệnh viêm cổ tử cung để bệnh mau khỏi.

Viêm cổ tử cung không khó điều trị, anh khuyên vợ nên tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để các bác sĩ khám và tư vấn cách điều trị tốt nhất. Tùy vào mức độ bệnh của chị nhà mà thời gian điều trị cần từ 3 – 6 tuần. Việc điều trị sớm không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của vợ anh mà còn đảm bảo hạnh phúc của vợ chồng anh mai này.

Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề vợ bị viêm cổ tử cung quan hệ tình dục có lây sang chồng không, anh hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: