Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Viêm cổ tử cung có gây chậm kinh

  29/11/2016  6:47

Viêm cổ tử cung là bệnh thường gặp ở các chị em trong độ tuổi sinh sản. Khi mắc bệnh, rất nhiều tình trạng rắc rối, phiền toái có thể chị em phải đối mặt. Viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không là một trong những băn khoăn của nhiều bệnh nhân.

viêm cổ tử cung có gây chậm kinh

Viêm cổ tử cung là bệnh thường gặp ở các chị em trong độ tuổi sinh sản

Chị Hoàng Thị Quỳnh (30 tuổi – Hà Nội) chia sẻ: “Mình bị viêm cổ tử cung, điều trị bằng thuốc đặt nhưng ngày nhớ ngày không, cũng không đi khám lại. Gần đây, chu kỳ kinh nguyệt của mình có những thay đổi bất thường, không biết viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không?”

Cùng băn khoăn với chị Quỳnh, chị Tâm Anh tâm sự: “Đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ của công ty, tôi phát hiện bị viêm cổ tử cung nhẹ. Vì chưa có biểu hiện mấy nên tôi chưa điều trị, v ì tôi đang có kế hoạch có thai. Tuy nhiên, gần đây chu kỳ kinh nguyệt của tôi thất thường, thường xuyên bị chậm kinh khiến việc tính ngày rụng trứng để có thai không chính xác. Không biết viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không?”

Chị em cần biết những bất thường tại vùng cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản, chậm kinh, kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân là do các tác nhân gây viêm cổ tử cung như các vi khuẩn, nấm, vi rút xâm nhập khiến môi trường trong vùng kín mất tính cân bằng, ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ; khi nội tiết tố nữ bị ảnh hưởng sẽ có những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, gây nên hiện tượng chậm kinh.

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến nhưng các chị em không nên chủ quan với căn bệnh này; nếu bệnh không được điều trị sớm, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bên cạnh viêm cổ tử cung gây chậm kinh,  một số ảnh hưởng của viêm cổ tử cung có thể gặp đó là khí hư bất thường (ra nhiều khí hư, mùi hôi, khí hư thay đổi màu sắc)…; gây đau bụng, đau khi quan hệ, làm giảm chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Bệnh còn giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung, sẩy thai hoặc sinh non.

viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không

Đau bụng cũng là một trong những dấu hiệu viêm cổ tử cung.

Tốt nhất khi bị viêm cổ tử cung, chị em nên đến cơ sở y tế điều trị bệnh sớm.

Tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, việc điều trị viêm cổ tử cung dựa vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh. Tuỳ từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị.

Với đội ngũ bác sĩ uy tín, chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề như: Bác sĩ CKII Trần Thị Hường 31 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, bác sĩ CKI Lương Thị Thanh Bình, với hơn 30 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Thu Cúc được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

benh-viem-co-tu-cung-co-gay-cham-kinh-khong

Cấn khám và điều trị viêm cổ tử cung tại cơ sở y tế uy tín.

Viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không? Hi vọng thông tin trên của chúng tôi đã đem lại cho độc giả quan tâm những thông tin hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm về vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900 558 896 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: