Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Khô âm đạo khó thụ thai không?

  30/11/2016  6:58

Khô âm đạo là tình trạng chất nhầy âm đạo tiết ra ít làm chị em gặp khó khăn trong giao hợp, tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Việc khô âm đạo gây khó khăn, đau rát khi quan hệ tình dục. Khô âm đạo khó thụ thai không là băn khoăn của nhiều bạn nữ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin sau:

Khô âm đạo khó thụ thai không?

Tình trạng khô âm đạo gặp khá nhiều ở các chị em.

Khô âm đạo là gì?

Thông thường, âm đạo của phái nữ có một chất nhầy gọi là khí hư. Tác dụng của khí hư là giữ cho âm đạo có độ ẩm, ngăn ngừa tác nhân gây bệnh cho cơ quan sinh dục, như một chất bôi trơn tự nhiên giúp quan hệ tình dục dễ dàng, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng đến gặp trứng.

Tuy nhiên, không phải bạn nữ nào cũng có đủ dịch âm đạo, khi không đủ dịch âm đạo hay không có dịch thì gọi là tình trạng khô âm đạo. Khô âm đạo khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu, ngứa, rát, giảm khoái cảm khi quan hệ, đe doạ đến chất lượng tình dục và hạnh phúc gia đình.

Khô âm đạo thường xảy ra  ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, tuy nhiên, có không ít chị em còn trẻ gặp tình trạng này.

Khô âm đạo khó thụ thai không?

Khô âm đạo đem lại cho bạn nữ nhiều rắc rối không nhỏ

Nguyên nhân của chứng khô âm đạo

– Hàm lượng estrogen suy giảm trong gian đoạn mãn kinh – tiền mãn kinh, do sinh nở, cho con bú, do dùng thuốc lá, bia rượu và các chất kích thích, do phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, do dùng các loại thuốc kháng estrogen…

– Do vệ sinh âm đạo không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá nhiều và sâu khiến âm đạo bị tổn thương, gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

– Do viêm nhiễm phụ khoa, căng thẳng, stress, thiếu hụt vitamin nhóm B…

Khô âm đạo khó thụ thai không?

Khô âm đạo không là nguyên nhân gây vô sinh nhưng biến chứng và hậu quả của nó lại là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

Sở dĩ nói như vậy là do phụ nữ bị khô âm đạo thì ham muốn tình dục thấp, nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa vô sinh cao hơn so với người bình thường. Hơn nữa, mất cân bằng nồng độ pH ở những chị em bị khô âm đạo sẽ khó khăn cho việc di chuyển và tồn tại của tinh trùng trong âm hộ âm đạo, thậm chí có thể làm giết chết tinh trùng.  Cũng chính vì thế mà khi bị khô âm đạo, tỷ lệ thụ thai thành công sẽ giảm hơn bình thường.

Khắc phục khô âm đao thế nào?

– Giữ tâm trạng luôn thoải mái, vui vẻ, tránh stress, căng thẳng.

– Nghỉ ngơi lao động có điều độ, tránh làm việc quá sức.

– Tuyệt đối không sử dụng chất kiềm, axit như giấm, xà phòng, để thụt rửa sâu vào trong âm đạo.

– Bổ sung thêm các thực phẩm cung cấp estrogen tự nhiên cho cơ thể như mầm đậu nành, cá ngựa, hải sâm…

Nếu tình trạng này kéo dài, tốt nhất hãy đến cơ sở y tếđể được thăm khám tìm nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp.

khô âm đạo khó thụ thai không

Khám phụ khoa khi tình trạng khô âm đạo kéo dài

Khô âm đạo có nguyên nhân và ảnh hưởng thế nào? Khô âm đạo khó thụ thai không? Hi vọng thông tin trên của chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc quan tâm những thông tin hữu ích.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: