Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Cổ tử cung bị lộ tuyến có ảnh hưởng gì?

  14/11/2016  17:39

Cổ tử cung lộ tuyến là hiện tượng các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhày nằm dưới lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài, gây xáo trộn chức năng điều tiết dịch nhày, có thể trở ngại chức năng sinh sản của chị em.

Cổ tử cung bị lộ tuyến do đâu?

vi-sao-nu-gioi-mac-viem-noi-mac-tu-cung2

Hiện nay, nguyên nhân gây lộ tuyến cổ tử cung vẫn chưa được kết luận chính xác nhưng những giả thuyết ban đầu cho rằng những yếu tố sau dẫn tới căn bệnh này:

– Thay đổi môi trường kiềm-axit của âm đạo

– Cường estrogen làm tăng sinh các tế bào

– Hoạt động tình dục mạnh bạo

– Dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen

– Sinh đẻ nhiều

– Tổn thương đến niêm mạc tử cung, như do nạo hút thai, sảy thai,….

kho-am-dao-o-phu-nu-tre

Cổ tử cung bị lộ tuyến có ảnh hưởng gì?

Khi các tuyến ở cổ tử cung bị lộ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng bài tiết dịch nhày ở cơ quan sinh dục. Bởi vì các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo.

Tình trạng này sẽ  khiến chị em cảm thấy khó chịu ở vùng kín do khí hư ra nhiều hơn bình thường, gây ẩm ướt. Diện lộ tuyến càng rộng thì khí hư ra càng nhiều nhưng thường trong, không mùi. Người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm âm đạo hơn do vi khuẩn có hại có điều kiện thuận lợi để phát triển.

Nếu cổ tử cung bị lộ tuyến kéo dài có thể dẫn tới tình trạng viêm lộ tuyến, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và khả năng sinh sản ở chị em.

Điều trị cổ tử cung bị lộ tuyến thế nào?

chua-viem-co-tu-cung-bang-dong-y-hieu-qua-khong

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, cách tốt nhất chị em nên thăm khám phụ khoa để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách xử trí tốt nhất. Không phải trường hợp nào cũng cần điều trị nhưng có một số trường hợp vẫn cần thực hiện đốt diệt tuyến bằng điện hoặc laser để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và tấn công gây viêm nhiễm và lộ tuyến nặng hơn.

Để biết thêm thông tin về hiện tượng cổ tử cung bị lộ tuyến và các vấn đề liên quan, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: