Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Viêm âm đạo dễ tái phát vì sao?

  14/11/2016  16:15

Chào bác sĩ! Cho em hỏi: Viêm âm đạo dễ tái phát vì sao ạ? Em mắc viêm âm đạo do tạp khuẩn và đã điều trị cách đây 3 tháng nhưng giờ em lại bị lại. Em thấy mệt mỏi quá, mong bác sĩ tư vấn giúp em! (Lê Hà 27 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chào Lê Hà!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những vấn đề của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Lê Hà thân mến! Vì sao viêm âm đạo dễ tái phát sau điều trị? Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố dưới đây:

Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

viem-am-dao-de-tai-phat-vi-sao

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ là một nguyên nhân gây viêm âm đạo tái phát

Sau điều trị viêm âm đạo, vùng kín vẫn có nguy cơ tái viêm nhiễm trở lại nếu vùng này không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Nhất là sau giai đoạn mới điều trị, khả năng miễn dịch và môi trường bảo vệ ở âm đạo chưa được ổn định. Chính vì thế mà vi khuẩn dễ dàng thâm nhập trở lại, gây viêm nhiễm.

Vệ sinh không sạch sẽ vùng kín thường bắt nguồn từ việc vệ sinh sai cách, sử dụng nguồn nước hoặc dung dịch vệ sinh tẩy rửa không phù hợp, thụt rửa sâu trong âm đạo,…

Do sinh hoạt tình dục không lành mạnh

Những tổn thương ở âm đạo do viêm nhiễm gây ra chưa thể hồi phục ngay sau khi điều trị bệnh. Việc sinh hoạt tình dục không lành mạnh có thể khiến cho bộ phận này bị tổn thương tái phát, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công trở lại.

kho-am-dao-o-phu-nu-tre

Bệnh có thể xảy ra do sinh hoạt tình dục không lành mạnh

Ngoài ra, nhiều trường hợp viêm âm đạo dễ tái phát là do bạn tình mắc các bệnh truyền nhiễm nam khoa, làm cho vi khuẩn lây lan qua đường tình dục và tấn công âm đạo.

Do điều trị chưa triệt để

Rất nhiều chị em không tuân thủ tuyệt đối quá trình điều trị bệnh viêm âm đạo theo chỉ định từ bác sĩ. Có người đặt thuốc điều trị không đúng theo liệu trình và phác đồ điều trị và không tái khám sau mỗi liệu trình. Chính vì thế, vi khuẩn còn xót lại trong âm đạo và dễ dàng phát triển trở lại khi thuốc điều trị đã hết tác dụng.

Viêm âm đạo dễ tái phát nên chị em cần thận trọng trong việc điều trị bệnh và giữ gìn vùng kín thật sạch sẽ. Đồng thời chú ý thăm khám phụ khoa định kỳ và tái khám theo chỉ dẫn từ bác sĩ để được tư vấn và xử trí kịp thời nhất.

benh-u-nang-buong-trung-co-nen-uong-sua-dau-nanh-khong

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một biện pháp giúp phòng ngừa viêm âm đạo tái phát

Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về bệnh viêm âm đạo, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: