Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu

  12/11/2016  11:17

Mẹ bầu Thanh Vân 24 tuổi, Bắc Ninh hỏi: Thưa bác sĩ! Trong thời gian mang thai em có bổ sung canxi đầy đủ nhưng vẫn thấy đau lưng. Xin hỏi bác sĩ, những dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu như thế nào ạ? Em cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn Thanh Vân!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và chia sẻ những vấn đề của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Chuyên mục tư vấn xin giải đáp vấn đề của bạn như sau:

Nhận biết dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu

dau-hieu-thieu-canxi-o-ba-bau1

  • Dễ rụng tóc, lung lay răng và gãy móng: Rụng tóc, gãy móng hay răng vàng, dễ lung lay…là những dấu hiệu cảnh báo thiếu canxi ở bà bầu. Ngoài ra, có nhiều trường hợp còn có hiện tượng co giật các cơ mặt và chi trên với bàn tay co rúm, ngón tay chụm lại đây là triệu chứng hạ huyết canxi quá mức.
  • Đau lưng: Đây là dấu hiệu nhận biết thiếu canxi khi mang bầu điển hình mà bà bầu không nên bỏ qua thường xuất hiện vào những tháng cuối của thai kì. Nếu thấy có hiện tượng cơn đau dữ dội cần tới ngay bệnh viện để được khám và có hướng bổ sung kịp thời.
  • Chuột rút, đau nhức cơ bắp và vọp bẻ: Bên cạnh hiện tượng đau nhức đùi, bắp chân, bàn chân…khi thiếu canxi bà bầu còn có hiện tượng tê buốt chân, chuột rút…Khi gặp phải hiện tượng này cần đi khám ngay để được bổ sung canxi kịp thời.

Cách xử trí thiếu canxi ở bà bầu

_mg_1790

Để biết mình thiếu canxi trong thời gian mang thai như thế nào, chị em nên tới cơ sở y tế thăm khám và đo các dưỡng chất. Tùy vào tình trạng thiếu canxi ở từng mẹ bầu mà bác sĩ sẽ chỉ định cách bổ sung thích hợp.

Ngoài ra, các mẹ có thể bổ sung canxi bằng các loại thực phẩm chứa nhiều canxi như tôm, cua, sò, ốc,… các loại hạt đậu,…

Uống sữa bầu cũng là một giải pháp giúp bổ sung nguồn canxi tối ưu cho các mẹ bầu.

Để biết thêm thông tin về dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: