Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chữa viêm cổ tử cung bằng đông y có nên không?

  10/11/2016  6:14

Việc chữa viêm cổ tử cung bằng đông y không hiếm chị em áp dụng. Tuy nhiên, có nên dùng thuốc đông y trong chữa viêm cổ tử cung không, điều này lại rất cần được phái nữ tìm hiểu.

Chữa viêm cổ tử cung bằng đông y là cách chị em nghĩ đến khi mắc bệnh

Chữa viêm cổ tử cung bằng đông y là cách chị em nghĩ đến khi mắc bệnh

Hoài Dương (Sinh viên đại học Ngân hàng – Hà Nội) tâm sự: “Em một lần lỡ dại, có thai rồi giải quyết. Một thời gian sau thì thấy đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, màu trắng đục và có mùi hôi. Đi khám thì biết bị viêm cổ tử cung nhưng mà ngại chữa trị. Nghe có chị bạn giới thiệu có bài thuốc đông y có thể chữa viêm cổ tử cung, nhưng lại băn khoăn không biết có nên không.”

Chị Ánh Thư (32 tuổi – Hà Nội) cũng gặp triệu chứng tương tự, thậm chí, chị còn bị ra máu khi quan hệ tình dục, đi khám thì bác sĩ cho biết bị viêm cổ tử cung. “Tôi nghĩ bệnh không có gì quan trọng nên không lấy thuốc chữa trị. Thời gian gần đây, các triệu chứng khá nghiêm trọng. Gần nhà cũng có thầy chữa bệnh này giỏi lắm, mình đang định lấy thuốc đông y xem thế nào”

Rất nhiều chị em cho rằng viêm nhiễm vùng kín không mấy quan trọng, và có thể dùng đông y để điều trị. Mặt khác, họ cũng quan niệm thuốc đông y tính an toàn cao, tiết kiệm.

Một số bài thuốc được nhiều chị em rỉ tai nhau:

chữa viêm cổ tử cung bằng đông y có được không?

Một bài thuốc được nhiều chị em rỉ tai nhau

Bài  1: Tảo hưu, ngủ bội tử mỗi loại 10g tán nhỏ, cho glyceerin hòa thành cao. Cho cao này vào khăn mềm, quấn tròn và nhét vào âm đạo.

Bài 2:Lá nhội 40g, phèn chua 10g, bồ kết mỗi loại 10g, sắc lấy nước ngâm rửa ngày 1-2 lần.

Bài 3: Phèn chua, đại cốt bì mỗi loại 12g, Xà sàng tử 40g, sắc nước ngâm rửa ngày 1-2 lần.

Bài: L á đào 50-100g, phèn chua 10g sắc nước rửa vùng kín.

Các bài thuốc tương đối an toàn, hầu hết đều có tác dụng làm sạch, giảm sưng viêm, hạn chế vết loét, và cũng khá rẻ, tuy nhiên, khả năng điều trị bệnh dứt điểm là không cao. Nguyên nhân viêm cổ tử cung do nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn… mà những bài thuốc này thì không có khả năng điều trị dứt điểm các tác nhân ấy khiến bệnh không thể khỏi dứt điểm, nhanh tái phát. Thuốc đông y chỉ có tác dụng kiềm chế các tổn thương.

Để có kết quả điều trị bệnh khả quan, tốt nhất, nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám, xác định cụ thể tình trạng bệnh và các tác nhân gây viêm nhiễm. Tìm đúng nguyên nhân mới có cách điều trị thích hợp. Nếu bệnh do các vi khuẩn, tạp khuẩn thì cần sử dụng các loại thuốc có khả năng tiêu diệt các tạp khuẩn bằng các loại thuốc đặt. Nếu do nấm thì cần sử dụng thuốc diệt nấm; do trùng roi thì điều trị thuốc diệt vi trùng, vi rút. Những loại thuốc này bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc, liều lượng cụ thể. Sau khi dùng, chị em cần tái khám, để kiểm soát tình trạng bệnh.

Cần đi khám và chữa trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ.

Cần đi khám và chữa trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ.

Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế thu cúc là địa chỉ khám chữa bệnh được nhiều khách hàng tin chọn.  Tại bệnh viện Thu Cúc, chúng tôi luôn áp dụng những công nghệ chẩn đoán và điều trị mới nhất để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho khách hàng. Tới đây, chị sẽ được sử dụng những dịch vụ y tế chất lượng cao trong môi trường bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế và được điều trị bằng những phương pháp điều trị mới nhất để thu được hiệu quả điều trị tối ưu.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: