Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Những lý do chị em nên thăm khám phụ khoa sớm

  29/11/2016  16:42

Bệnh phụ khoa là một trong những bệnh thường gặp nhất ở nữ giới, nhất là những chị em đã lập gia đình thì nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn. Dưới đây là những lý do chị em nên thăm khám phụ khoa sớm.

Vì sao chị em nên thăm khám phụ khoa?

nhung-ly-do-chi-em-nen-tham-kham-phu-khoa-som1

Khám phụ khoa giúp chị em phát hiện sớm các bệnh ở vùng kín để được tư vấn và điều trị kịp thời

  • Giúp phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, ung thư phần phụ ở nữ giới.
  • Ngăn ngừa và phát hiện sớm những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, viêm nhiễm tiết niệu và các bệnh lý dị tật cơ quan sinh dục.
  • Phát hiện những rối loạn nội tiết và tâm lý ở nữ giới có liên quan tới sức khỏe sinh sản.
  • Xử trí và điều trị kịp thời những bệnh lý liên quan tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.
  • Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn những kiến thức về sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh thai an toàn hiệu quả, cách chăm sóc vùng kín tốt nhất,…

Những hệ lụy từ bệnh phụ khoa

nhung-ly-do-chi-em-nen-tham-kham-phu-khoa-som2

Bệnh phụ khoa như viêm tử cung, viêm buồng trứng có thể gây vô sinh ở nữ giới

Bệnh phụ khoa rất đa dạng, gồm các bệnh về tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, âm đạo,… Trong đó, nhóm bệnh viêm nhiễm ở âm đạo dễ gặp phải nhất. Các bệnh xảy ra ở buồng trứn, tử cung còn có nguy cơ dẫn tới vô sinh, trở ngại chức năng sinh sản ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời.

Điển hình như viêm buồng trứng, Hội chứng buồng trứng đa nang, viêm nội mạc tử cung, tắc vòi trứng,… những căn bệnh này ngăn cản sự phát triển bình thường của trứng, quá trình thụ tinh thụ thai và nguy cơ gây sảy thai rất cao.

Ngoài ra, những ảnh hưởng từ bệnh như những cơn đau đớn ở bụng dưới, xuất huyết âm đạo, khí hư bất thường cũng tác động làm giảm ham muốn và khoái cảm tình dục, khiến tỷ lệ thụ thai kém.

nhung-ly-do-chi-em-nen-tham-kham-phu-khoa-som3

Hãy thăm khám sớm để được bác sĩ tư vấn các vấn đề bất thường về phụ khoa

Một số bệnh ung thư phụ khoa như ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,… còn đe dọa tính mạng của chị em, vô cùng nguy hiểm.

Đó chính là những lý do chị em nên thăm khám phụ khoa sớm, ngay khi có những dấu hiệu của bệnh để được tiên lượng và điều trị kịp thời.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề chị em nên thăm khám phụ khoa khi nào, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: