Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Nhận biết bệnh viêm âm đạo không hề khó

  22/11/2016  7:30

Bạn Ngọc Lan 24 tuổi, Hà Nội hỏi: Chào bác sĩ! Em muốn hỏi các nhận biết bệnh viêm âm đạo như thế nào, có khó không? Gần đây, em hay bị ngứa ở vùng kín nhưng sau khi vệ sinh sạch sẽ thì hết ngứa một lúc rồi lại ngứa tiếp. Em lo quá không biết có phải mình đã mắc viêm âm đạo rồi hay không? Mong được bác sĩ tư vấn!

Trả lời:

Ngọc Lan thân mến!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những vấn đề của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Để biết chính xác mình có mắc viêm âm đạo hay không, bạn nên thăm khám bác sĩ phụ khoa vì ngứa ở vùng kín do rất nhiều nguyên nhân gây ra nên chúng tôi chưa thể khẳng định về trường hợp của bạn khi chưa thăm khám.

nhan-biet-benh-viem-am-dao-khong-he-kho1

Viêm âm đạo thường gây ngứa vùng kín, khí hư tiết nhiều và có mùi hôi khó chịu

Về việc nhận biết bệnh viêm âm đạo ở nữ giới có khó không, điều này hoàn toàn không khó. Bạn có thể căn cứ vào một số dấu hiệu mà chúng tôi nêu dưới đây:

Biểu hiện lâm sàng

  • Ngứa âm hộ, âm đạo ở các mức độ khác nhau, kèm them cảm giác bỏng rát.
  • Ra khí hư đặc, có đến 69% trường hợp và ra nhiều hơn khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt
  • Có mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục. Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn
  • Người bệnh có thể bị tiểu khó, tiểu buốt, đau và bỏng rát khi sinh hoạt tình dục.

Biểu hiện qua khám phụ khoa

nhan-biet-benh-viem-am-dao-khong-he-kho2

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một biện pháp giúp phát hiện và phòng ngừa viêm âm đạo kịp thời

  • Âm hộ đỏ, vùng môi lớn có khí hư trắng.
  • Niêm mạc âm đạo viêm đỏ, dễ nứt, chảy máu, có khí hư bột trắng như váng sữa bám vào.
  • Tổn thương có xu hướng lan ra bẹn, mông biểu hiện bằng các mụn nước sờ thấy sần sần.
  • Khám qua mỏ vịt sẽ thấy niêm mạc âm đạo đỏ, dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ như váng sữa.
  • Cổ tử cung thường viêm đỏ, phù nề, đôi khi loét.

Ngọc Lan thân mến! Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nhận biết bệnh viêm âm đạo và sớm thăm khám phụ khoa để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Mọi thông tin cần tư vấn thêm, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: