Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Kinh nguyệt bị vón cục và màu đen là sao?

  15/11/2016  15:45

Hỏi: Khoảng 2 chu kỳ kinh nguyệt gần đây, em thấy máu kinh nguyệt bị vón cục và màu đen. Xin hỏi bác sĩ, triệu chứng này có nguy hiểm không ạ?

Đáp:

Nguyên nhân khiến kinh nguyệt bị vón cục và màu đen

kinh-nguyet-bi-von-cuc-va-mau-den-la-sao1

Kinh nguyệt vón cục và có màu đen có thể do bế kinh

Kinh nguyệt bị vón cục và có màu đen là hiện tượng bất thường mà chị em cần đặc biệt chú ý theo dõi vì đây có thể là dấu hiệu báo trước chị em đang gặp vấn đề về phụ khoa.

Bế kinh

Bế kinh là trường hợp có thể gặp ở rất nhiều chị em, thường do vấn đề thay đổi nội tiết tố gây ra. Vì một sự xáo trộn nào đó trong cơ quan sinh dục của chị em mà máu kinh bị dồn ứ, tích tụ trong tử cung, dẫn tới kinh bị vón cục lại và biến đổi màu sắc. Ở những trường hợp bế kinh, kinh nguyệt thường vón lại, màu nâu đen giống bã cà phê.

U xơ tử cung

U xơ tử cung là một bệnh lý thường xảy ra ở nữ giới sau độ tuổi 30 cho tới trước thời kỳ mãn kinh. Những trường hợp mắc u xơ tử cung, đặc biệt u phát triển hướng ra cổ tử cung sẽ cản trở con đường lưu thông của máu kinh, khiến kinh kéo dài nhiều ngày. Máu kinh bị vón cục và có màu đen.

kinh-nguyet-bi-von-cuc-va-mau-den-la-sao2

U xơ tử cung có thể là nguyên nhân gây kinh nguyệt vòn cục ở nữ giới

Đi kèm với triệu chứng này là những cơn đau bụng dưới âm ỉ, đau nhiều hơn vào thời kỳ kinh nguyệt hoặc đau khi sinh hoạt tình dục.

Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là hiện tượng lớp niêm mạc trong buồng tử cung bị viêm nhiễm, dẫn tới niêm mạc phát triển không đồng nhất, ảnh hưởng tới quá trình tái tạo niêm mạc tử cung, dẫn tới kinh nguyệt bị vón cục, màu đen. Đặc điểm là kinh nguyệt có mùi hôi và bệnh nhân thường đau bụng âm ỉ, đau dữ dội hơn vào thời kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, âm đạo có thể xuất huyết bất thường vào giữa kỳ kinh và có dịch nhày màu nâu, vàng như mủ, mùi hôi khó chịu.

Cách xử trí hiện tượng kinh nguyệt bị vón cục và màu đen

Kinh nguyệt vón cục và màu đen có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em nếu bệnh kéo dài và không được kiểm tra, phát hiện nguyên nhân cũng như có biện pháp xử trí kịp thời. Chính vì thế, trong trường hợp hiện tượng này bất thường, kéo dài quá 2 chu kỳ kinh, chị em nên thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

kinh-nguyet-bi-von-cuc-va-mau-den-la-sao

Chị em nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn nguyên nhân kinh nguyệt vón cục và có màu đen

Việc thăm khám phụ khoa sẽ giúp kiểm tra, phát hiện sớm những bất thường ở cơ quan sinh dục để có biện pháp xử trí và điều trị kịp thời.

Mọi thông tin cần tư vấn thêm về hiện tượng kinh nguyệt bị vón cục và màu đen, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: