Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Tắc vòi trứng dễ gây vô sinh

  08/11/2016  16:56

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị tắc nghẽn, ảnh hưởng tới quá trình thụ tinh và thụ thai ở nữ giới. Căn bệnh này có thể gây vô sinh ở chị em nếu bệnh không được quan tâm điều trị kịp thời.

Nguyên nhân tắc vòi trứng do đâu?

tac-voi-trung-de-gay-vo-sinh1

Tắc vòi trứng có thể do viêm vòi trứng gây ra

Tắc vòi trứng thường do viêm nhiễm bởi nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn đường sinh dục gây ra hoặc do hệ lụy từ các phẫu thuật sản khoa ở các tuyến lân cận, dẫn tới vòi trứng bị thu hẹp lại.

Những trường hợp sau dễ bị tắc vòi trứng:

– Viêm buồng trứng: Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tắc vòi trứng ở nữ giới. Tình trạng viêm nhiễm làm cho niêm mạc ống dẫn trứng bị sưng tấy và thu hẹp lại. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ trở ngại con đường di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng.

– Phẫu thuật chửa ngoài tử cung: Nhiều trường hợp bị chửa ngoài tử cung và trong quá trình thực hiện phẫu thuật vô tình vòi trứng bị thu hẹp nhỏ lại.

– Dị tật bẩm sinh: Trường hợp này ít xảy ra tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân gây tắc vòi trứng ở nữ giới.

tac-voi-trung-de-gay-vo-sinh2

Tắc vòi trứng có thể do hệ lụy từ phẫu thuật sản khoa chửa ngoài tử cung gây ra

Tắc vòi trứng gây vô sinh như thế nào?

Vòi trứng- ống dẫn trứng là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản ở nữ giới. Đây là nơi diễn ra quá trình trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ tinh và thụ thai. Sau đó, phôi thai hình thành sẽ di chuyển về buồng tử cung để làm tổ.

Chính vì thế khi vòi trứng bị tắc nghẽn sẽ khiến cho quá trình thụ thai gặp khó khăn, thậm chí không thể xảy ra bình thường. Do đó, chị em có thể hiếm muộn, vô sinh do căn bệnh này.

Để ngăn chặn những ảnh hưởng tới chức năng sinh sản do tắc vòi trứng gây ra, chị em cần chú ý thăm khám phụ khoa và điều trị kịp thời căn bệnh này.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những địa chỉ y tếuy tín có Phòng khám chuyên sâu về sản phụ khoa, với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp phát hiện sớm, điều trị hiệu quả tắc vòi trứng ở chị em.

tac-voi-trung-de-gay-vo-sinh3

Để ngăn chặn những ảnh hưởng do tắc vòi trứng gây ra, chị nên thăm khám và điều trị kịp thời

Mọi thắc mắc về bệnh tắc vòi trứng và những ảnh hưởng của bệnh tới sức khỏe sinh sản của nữ giới, các bạn hãy vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: