Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì? Bạn nữ cần biết!

  26/11/2016  7:11

Là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em thế nhưng viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì thì không nhiều chị em hiểu rõ. Hãy để chúng tôi giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về bệnh này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì không nhiều chị em hiểu rõ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì không nhiều chị em hiểu rõ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào bên trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn ra ngoài tử cung. Những tổn thương này là lành tính, tuy nhiên, khi các tế bào lộ tuyến ra ngoài nhưng bản chất tiết dịch liên tục của nó vẫn không thay đổi, điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn và các nhân tố có hại khác xâm nhập, gây viêm nhiễm.

Khi những vi khuẩn, nấm hoặc những yếu tố khác phát triển quá mức ở phần lộ tuyến cổ tử cung thì gây viêm lộ tuyển cổ tử cung. Thống kê cho thấy khoảng 50-60% nữ giới từng có quan hệ tình dục, hoặc từng sinh con có nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung lộ tuyến

Những nguyên nhân gây viêm cổ tử cung lộ tuyến bao gồm:

– Vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách khiến vi khuẩn, nấm phát triển gây viêm nhiễm.

– Quan hệ tình dục thô bạo gây tổn thương âm đạo, và cổ tử cung, tạo điều kiện lộ tuyến xâm nhập ra ngoài, là môi trường cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.

– Do phá thai nhiều lần, sót thai nhiễm trùng sau phá thai…

– Do rối loạn nội tiết tố. Cụ thể là tình trạng thay đổi nồng độ tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới dẫn đến những bất thường trong sinh lý chị em, khí hư nhiều, niêm mạc bên trong ống tử cung tăng sinh phát triển ra ngoài, gây viêm nhiễm.

Triệu chứng của viêm cổ tử cung lộ tuyến

Thời gian đầu, bệnh khó phát hiện, chỉ khi tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng, nữ giới mới có thể cảm nhận được những triệu chứng:

– Màu sắc khí hư thay đổi có màu vàng, xanh hoặc đục trắng, mùi hôi khó chịu.

– Xuất huyết âm đạo bất thường, nhất là sau khi quan hệ.

– Đau bụng dưới,cơn đau diễn ra âm ỉ, hoặc có thể lan sang hai bên thắt lưng, hoặc vùng chậu.

– Vùng kín ngứa râm ran, bỏng rát…

Bệnh gây phiền toái cho người bệnh, khó chịu ẩm ướt ở bộ phận sinh dục, ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng. Nếu không phát hiện và điều trị sớm dẽ dẫn đến khó thụ thai. Không điều trị dứt điểm thì khả năng tái phát rất cao.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì triệu chứng thế nào

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng.

Phòng và điều trị bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến

– Vệ sinh vùng kín đúng cách, hạn chế tối đa sự xâm nhập tấn công của vi khuẩn có hại. Nhất là ở những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt, trước hoặc sau khi quan hệ tình dục việc vệ sinh vùng kín cần được đặc biệt chú ý.

– Có chế độ ăn uống khoa học. Cần bổ sung cho cơ thể các loại chất xơ, vitamin có trong hoa quả, các loại rau xanh… Hạn chế những thực phẩm cay nóng, các chất kích thích khiến suy giảm hệ miễn dịch.

– Tăng cường thể dục thể thao, có tâm lý thoải mái tránh xa stress.

– Khám phụ khoa là một giải pháp tích cực để phát hiện bệnh sớm và điều trị đúng cách ở giai đoạn nhẹ.

Trong trường hợp phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ sẽ tùy từng mức độ bệnh mà chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì bác sĩ?

Khám phụ khoa định kỳ là cách để phát hiện và điều trị bệnh sớm và đơn giản nhất.

Những thông tin về viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì hi vọng đã giúp phái nữ có cái nhìn rõ hơn về loại bệnh mà chị em thường mắc phải. Tại bênh viện Thu Cúc, bệnh nhân sau khi thăm khám, phát hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị thích hợp. Có thể đặt thuốc hoặc đốt điện, đốt laser tuỳ từng mức độ bệnh, giúp bệnh được điều trị nhanh chóng và chính xác nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: