Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Sau điều trị viêm lộ tuyến bao lâu thì có thể mang thai?

  24/11/2016  16:37

Chị Ngọc Quyên 29 tuổi, Hà Nội hỏi: Sau điều trị viêm lộ tuyến bao lâu thì có thể mang thai ạ? Tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và đã đốt cách đây 2 tháng. Hiện tại, tôi rất mong có em bé nên muốn được bác sĩ tư vấn về trường hợp của tôi. Tôi chân thanh cảm ơn!

Trả lời:

Chào chị Ngọc Quyên!

Cảm ơn chị đã tín nhiệm và chia sẻ những băn khoăn của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề chị hỏi: Sau điều trị viêm lộ tuyến bao lâu thì có thể mang thai? Chúng tôi xin giải đáp vấn đề này như sau:

sau-dieu-tri-viem-lo-tuyen-bao-lau-thi-co-the-mang-thai1

Rất nhiều chị em băn khoăn lo lắng về khả năng mang thai sau điều trị viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi điều trị cần một khoảng thời gian nhất định để các tuyến và tế bào  niêm mạc phục hồi sau tổn thương. Thời gian phục hồi tùy vào cơ địa của từng chị em là từ 4 tuần – 8 tuần.

Để không ảnh hưởng tới việc mang thai, trước hết chị cần tái khám để đảm bảo bệnh đã khỏi hoàn toàn, tránh trường hợp viêm lộ tuyến chưa phục hồi và có thể tái phát, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của chị.

Nếu, kết quả thăm khám cho thấy bệnh đã điều trị khỏi hoàn toàn, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị những thông tin cần thiết nhất để chuẩn bị cho việc mang thai.

Ngoài ra, chị cần lưu ý một số vấn đề sau để ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát trở lại:

– Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày vào hai buổi sáng – tối, thay quần lót mỗi lần vệ sinh vùng kín.

sau-dieu-tri-viem-lo-tuyen-bao-lau-thi-co-the-mang-thai2

Kiểm tra sức khỏe định kỳ sau khi điều trị viêm lộ tuyến để được bác sĩ tư vấn tốt nhất về thời gian mang thai

– Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, chung thủy một vợ một chồng.

– Kiểm tra sức khỏe định kỳ để bác sĩ theo dõi.

– Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh, tránh căng thẳng stress.

Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng rằng chị Ngọc Quyên có thể nắm được vấn đề của mình: Sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì có thể mang thai. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về vấn đề này, chị vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được tư vấn và giải đáp tốt nhất; điện thoại tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc chị mạnh khỏe và sớm có tin vui!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: