Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Viêm âm đạo uống kháng sinh gì?

  07/11/2016  21:43

Viêm âm đạo là bệnh chiếm tỷ lệ cao trong số những bệnh phụ khoa. Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc có chứa kháng sinh hiệu quảvà được sử dụng phổ biến hiện nay. Chính vì thế, băn khoăn viêm âm đạo uống kháng sinh gì là thắc mắc chung của nhiều chị em.

Viêm âm đạo uống kháng sinh gì?

Viêm âm đạo uống kháng sinh gì?

Chị Hoàng Lan (32 tuổi – Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Hồi mang thai bé Bông, mình bị ngứa vùng kín, vệ sinh sạch sẽ 2 lần mỗi ngày vậy mà cứ có mùi hôi khó chịu. Đi khám bác sĩ bảo bị viêm âm đạo, cho thuốc đặt, nhưng mình sợ ảnh hưởng đến con nên không đặt, dùng nước chè xanh rửa, thì hết. Giờ bệnh lại tái phát y như triệu chứng cũ, chắc là lại viêm âm đạo. Không biết viêm âm đạo nên uống kháng sinh gì cho nhanh khỏi, chứ mình ngại đi khám nữa quá.”

Minh Tuyết cô sinh viên Học viên Báo chí tuyên truyền cũng bị ngứa vùng kín và một số triệu chứng bất thường khác, Tuyết tìm hiểu qua internet thấy triệu chứng của mình giống với viêm âm đạo. Cô ra tiệm thuốc, băn khoăn với chủ tiệm thuốc về triệu chứng của mình cũng như viêm âm đạo uống kháng sinh gì? Sau khi dùng thuốc theo đơn này, bệnh không những không thuyên giảm mà còn có dấu hiệu nặng hơn.

băn khoăn viêm âm đạo uống kháng sinh gì

Tự ý dùng thuốc không những làm cho bệnh không thuyên giảm mà còn có dấu hiệu nặng hơn.

Nhiều bạn nữ có dấu hiệu viêm phụ khoa là mua thuốc kháng sinh về uống, việc này khiến cho bệnh càng thêm trầm trọng, việc điều trị bệnh khó khăn hơn do một một lượng nấm kháng thuốc được sản sinh, phá hoại sự cân bằng của môi trường âm đạo; đó là chưa kể đến việc bị dị ứng thuốc, nhiễm độc…

Viêm âm đạo trị bằng kháng sinh thường đạt hiệu quả tốt, do đó đây là phương pháp được ưa chuộng. Tuy nhiên viêm âm đạo uống kháng sinh gì thì cần được sự chỉ định của bác sĩ.  Phụ nữ có dấu hiệu bất thường tại vùng kín cần đi khám, làm các xét nghiệm, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình kiểm tra mà cho thuốc kháng sinh thích hợp.

NHư vậy điều trị viêm nhiễm nói chung và viêm âm đạo nói riêng rất cần được dùng thuốc kháng sinh. Song, nhất thiết cần tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.  Việc tự ý dùng thuốc cũng như tự ý ngưng thuốc khiến tình trạng bệnh nặng hơn do vi khuẩn có khả năng kháng thuốc.

Viêm âm đạo uống kháng sinh gì là băn khoăn của nhiều chị em

Việc dùng kháng sinh gì cần được sự chỉ định của bác sĩ sau khi đã thăm khám.

Và một lưu ý nữa là trong quá trình dùng thuốc kháng sinh chữa viêm âm đạo, chị em cần bồi bổ cơ thể, tránh hiện tượng sốc thuốc vì kháng sinh có dược tính mạnh có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: